17/09/2011 - 10:09

“Resident Evil: Afterlife”

Phim chuyển thể từ game lại thành công

Alice đang vất vả mở đường thoát khỏi đám người bị nhiễm bệnh. Ảnh: boxofficemojo.com

Resident Evil là một series phim hành động chuyển thể từ game vô cùng thành công, đã nâng đỡ tên tuổi của Milla Jovovich như một ngôi sao thể loại phim hành động.
After Life là phần 4 của series này được đạo diễn Paul W.S. Anderson, người đã thực hiện phần 1, tạo nên đột phá khi áp dụng kỹ thuật 3D vào phim góp phần vào doanh thu 296 triệu USD. Phim chiếu trên HBO 21 giờ thứ bảy 17-9.

Tiếp theo phần 3, bối cảnh 4 năm sau ngày thảm họa của thế giới. Hầu hết loài người bị nhiễm một chủng virus biến họ thành những quái vật khát máu. Alice (Milla Jovovich) dùng những nhân bản vô tính của mình tấn công vào sào huyệt của tập đoàn Umbrella để tiêu diệt hết tập đoàn vô nhân đạo đã tạo nên chủng virus chết người đó.

Căn cứ chính của tập đoàn bị tan vỡ nhưng tên trùm Albert Wesker (Shawn Roberts) kịp thoát đi và cho nổ tất cả nhằm tiêu diệt hết các nhân bản của Alice. Sáu tháng sau, Alice đi khắp nơi để tìm những người còn sống sót. Cô phát hiện được một số người đang mắc kẹt tại thành phố Los Angeles, và ngoài khơi là con tàu Arcadia đang phát đi thông điệp tìm kiếm người sống sót. Alice cùng những người bạn quyết định làm cuộc hành trình táo bạo xuyên qua thành phố để đến được con tàu. Nhưng con tàu ấy là một cái bẫy khổng lồ được tạo ra bởi Albert và tay chân hắn dùng bắt người để tiếp tục thí nghiệm trên họ. Liệu Alice và những người bạn có đủ khả năng và may mắn để thoát khỏi cạm bẫy nguy hiểm chết người này không...

Nhìn chung phim có kết cấu câu chuyện khá đơn giản và đôi chỗ tình tiết có phần vô lý. Tuy nhiên, đạo diễn Paul W.S. Anderson, đã khéo léo phủ lấp các tình tiết này và hướng khán giả vào vẻ hoành tráng của các đại cảnh hấp dẫn. Tiết tấu của phim cũng được điều chỉnh hợp lý tạo hứng thú cho khán giả tại những cao trào của phim. Thêm vào đó kỹ thuật 3D được ứng dụng hoàn hảo, đáp ứng tốt kỳ vọng của những khán giả trẻ vốn là fan của game cùng tên. Đây cũng là series phim chuyển thể từ game hiếm hoi đạt được thành công liên tục trong cả 4 phần và tiếp tục sẽ có phần 5.

Đóng góp không nhỏ vào thành công của phim là nữ diễn viên Milla Jovovich trong vai Alice. Cũng như những phần trước, khuôn mặt đẹp và lạnh lùng cùng khả năng diễn xuất hoàn hảo các cảnh hành động khó khi cô được đánh giá rất cao.

Thụy Thảo

Chia sẻ bài viết