14/03/2019 - 17:18

Phát hiện hơn 220 ký thịt dê vận chuyển không đúng quy định 

(CTO) - Khoảng 9 giờ 30, ngày 14-3, đoàn kiểm tra liên ngành của Cần Thơ kiểm tra việc chấp hành pháp luật về buôn bán, vận chuyển trái phép, tiêu thụ động vật, sản phẩm động vật nhập lậu, nghi nhập lậu trên địa bàn thành phố. Đoàn đã kiểm tra xe khách mang biển kiểm soát 79B – 000.40, phát hiện trên xe có 12 con dê thịt làm sẵn, tổng trọng lượng 221kg nhưng không được bảo quản đúng yêu cầu.

Đoàn liên ngành TP Cần Thơ phát hiện hơn 220 kg thịt dê vận chuyển không đúng quy định.

Đoàn liên ngành TP Cần Thơ phát hiện hơn 220 kg thịt dê vận chuyển không đúng quy định.

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Võ Văn Ức (50 tuổi, ngụ tỉnh Khánh Hòa, tài xế điều khiển xe khách) cho biết, số thịt trên là do một người ở tỉnh Ninh Thuận ký gởi chuyển đến TP Cần Thơ giao cho một quán nhậu tại đây. Người nhận hàng cũng được mời đến, tuy nhiên người này không nhận đây là số hàng của mình. Tại thời điểm kiểm tra, chủ xe khách có xuất trình giấy chứng nhận kiểm dịch nhưng lại không đúng với lô hàng đang vận chuyển.

Chi cục chăn nuôi và thú y TP Cần Thơ lập biên bản xử phạt hành chính.

Chi cục chăn nuôi và thú y TP Cần Thơ lập biên bản xử phạt hành chính.

Chi cục chăn nuôi và thú y TP Cần Thơ đã lập biên bản xử phạt hành chính ông Ức 5 triệu đồng về các hành vi sử dụng Giấy chứng nhận kiểm dịch không đúng với lô hàng động vật, sản phẩm động vật. Vật dụng chứa đựng, bảo quản sản phẩm động vật không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y. Đồng thời tạm giữ số thịt dê vi phạm chờ kết quả kiểm nghiệm rồi tiến hành xử lý theo quy định pháp luật.

Anh Kiệt

Chia sẻ bài viết