19/02/2014 - 22:30

Bóng đá Anh và Tây Ban Nha

Nỗi lo từ cổ động viên quá khích

CĐV Sheffield United tràn vào sân sau chiến thắng của đội nhà trước Nottingham Forest.

Hơn 1 tuần qua, sự kiện về cổ động viên (CĐV) liên tục làm loạn ngay trong lúc các cầu thủ đang thi đấu khiến nhiều người hâm mộ môn thể thao vua phải ngao ngán.

Mới đây nhất, giới túc cầu phát lo với việc hàng trăm CĐV của Sheffield United tràn vào sân, có những hành động ăn mừng thái quá sau chiến thắng ấn tượng của CLB này trước Nottingham Forest trên sân vận động (SVĐ) Bramall Lane hôm 16-2. Tiếng hò hét, la ó, lộn xộn khắp cả sân khi nhiều CĐV cố gắng tiếp cận các cầu thủ, bất chấp nỗ lực ngăn cản của khá đông lực lượng an ninh. Nhiều CĐV quá khích đã nhổ cờ biên ở góc sân, rồi nhảy múa la hét... CLB Sheffield đang phải đối mặt với một cuộc điều tra từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

Trước đó tại giải La Liga của Tây Ban Nha, các CĐV đã làm loạn trong trận cầu giữa Villarreal và Celta Vigo tại sân El Madrigal. Một nhóm CĐV của Villarreal đã ném bom khói, hơi cay xuống sân vào phút thứ 87, ngay khi đội khách Celta Vigo có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0. Bom khói khiến SVĐ El Madrigal hỗn loạn, nhiều khán giả và cầu thủ phải ôm mặt chạy xuống đường hầm vì không chịu được hơi cay. Lực lượng bảo vệ phải sơ tán khán giả và may mắn là không xảy ra sự cố đáng tiếc. Dù các CĐV Villarreal quá khích nhưng không làm thay đổi cục diện trận đấu. Sau hơn 20 phút gián đoạn, trận đấu được tiếp tục và Celta Vigo vẫn chiến thắng với tỷ số 2-0.

Cũng tại Tây Ban Nha vài ngày trước, siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid đã bị các CĐV Atletico ném hộp quẹt vào đầu lúc nghỉ giữa hiệp trận bán kết lượt về Cúp Nhà Vua. Ronaldo bị "ném" vì đã làm cầu thủ Manquillo của đội chủ nhà chấn thương nặng và chính anh đã ghi 2 bàn giúp Real Madrid thắng Atletico. May mắn cho Ronaldo là anh chỉ bị đau nhẹ. Sau trận đấu, CLB Atletico Madrid phải đóng phạt 600 euro cho Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha vì tội lơ là trong việc quản lý các cổ động viên.

Khác với lãnh đạo của hai đội bóng có CĐV làm loạn ở Tây Ban Nha đã tích cực nhận lỗi và khắc phục hậu quả, thì HLV của Sheffield United là ông Nigel Clough cho rằng: "Việc các CĐV của chúng tôi ăn mừng chiến thắng như vậy không có gì đáng để lên án". Và cả HLV Billy Davies của đội Nottingham cũng cho biết: "CLB sẽ không khiếu nại, mặc dù một số cầu thủ của đội chúng tôi đã bị CĐV của Sheffield United lôi kéo". Bóng đá Anh rất xem trọng khán giả và các SVĐ không có hàng rào che chắn khu vực khán đài, nhưng với xu hướng khán giả tràn xuống sân hiện nay, vấn đề này cần phải được xem xét lại vì bạo loạn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

Xuân Nguyên (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết