19/09/2017 - 20:50

Nở rộ dịch vụ làm đẹp 

Theo ghi nhận từ một số cơ sở làm đẹp trong nội ô TP Cần Thơ, số người tìm đến các cơ sở làm đẹp để thư giãn, cân bằng sức khỏe và chăm sóc ngoại hình ngày càng tăng cao, bao gồm cả nam giới và nữ giới. Từ việc coi spa, thẩm mỹ viện là điểm đến xa xỉ thì hiện tại làm đẹp, phục hồi năng lượng sống tại các cơ sở này sau những giờ làm việc căng thẳng đã dần trở thành nhu cầu thiết yếu của nhiều người.

Tại các cơ sở làm đẹp có khá nhiều dịch vụ, do vậy chị em cần tìm hiểu và được tư vấn giải pháp làm đẹp phù hợp.

Khoảng 2 năm trở lại đây trong nội ô TP Cần Thơ, các cơ sở làm đẹp ngày càng nở rộ cả về số lượng và chất lượng, nhiều loại mỹ phẩm, công nghệ làm đẹp tiên tiến đã được áp dụng. Khách hàng tới các dịch vụ làm đẹp thuộc nhiều độ tuổi, đa số là công nhân viên chức và doanh nhân không chỉ ở TP Cần Thơ mà còn có khách hàng đến từ các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL. Trong đó, các chị em tầm 40-50 sử dụng các dịch vụ làm đẹp nhiều nhất. Bởi độ tuổi này, các chị có tiềm lực kinh tế, con cái đã lớn nên có thời gian rảnh rỗi, các chị em quan tâm nhiều hơn đến nghỉ ngơi, thư giãn và tu bổ nhan sắc.

Chị Nguyễn Thị Kim Ngân ở phường An Khánh, quận Ninh Kiều, cho biết: Áp lực công việc cùng với tiếp xúc với nhiều tác nhân xấu từ môi trường, tranh thủ giờ nghỉ trưa, chị đến các dịch vụ spa 2-3 lần/tuần vừa chăm sóc da, vừa nghỉ ngơi, thư giãn, giúp chị tái tạo năng lượng làm tốt việc cơ quan lẫn việc chăm sóc gia đình.

Dạo quanh một số tuyến đường trong nội ô thành phố, như: Trần Hưng Đạo, Lý Tự Trọng, 30 Tháng 4, Trần Văn Khéo, Xô Viết Nghệ Tĩnh… không khó tìm thấy các cơ sở làm đẹp, hoạt động khá nhộn nhịp. Có cơ sở làm đẹp theo phong cách châu Âu, sử dụng mỹ phẩm có xuất xứ cũng từ châu Âu (Đức, Pháp, Úc…); có cơ sở lại theo phong cách Nhật Bản, Hàn Quốc từ cách chăm sóc, làm đẹp da, sử dụng mỹ phẩm cho tới những dịch vụ kèm theo... Mỗi cơ sở đều tạo ra những ưu việt riêng để giữ chân khách hàng và cũng đưa ra những gói chăm sóc với nhiều mức giá cả khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng và việc sử dụng những loại mỹ phẩm từ mức trung bình cho tới cao cấp. Cùng với các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, một số cơ sở còn đưa ra các phương pháp trị liệu đáp ứng nhu cầu làm đẹp của khách hàng. Kèm theo đó, các cơ sở cũng liên tục thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá đối với khách hàng.

Chị Lê Thị Hồng Vóc, Giám đốc Eva Spa, đường Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều, cho biết: Khi mức thu nhập và đời sống ngày càng được nâng cao, việc tìm đến các cơ sở làm đẹp không đơn thuần chỉ là làm đẹp, chăm sóc sức khỏe mà còn là một hình thức hưởng thụ cuộc sống. Yêu cầu của khách hàng đối với các cơ sở làm đẹp cũng trở nên cao hơn. Dịch vụ tốt, có không gian đẹp, phong cách và điểm nhấn riêng biệt để thu hút khách hàng, nhân viên có tay nghề chắc, thái độ phục vụ tận tình. Để tạo lợi thế cạnh tranh, các cơ sở phải cập nhật xu hướng làm đẹp mới, trang bị thiết bị hiện đại, xây dựng không gian tạo cảm giác thư thái cho khách hàng khi bước vào. Eva Spa chú trọng đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nâng cao tay nghề, tận tâm phục vụ khách hàng.

Hiện nay, tại hầu hết các cơ sở làm đẹp đều cung cấp dịch vụ chăm sóc da  (cơ bản, chuyên sâu) bằng kỹ thuật massage, kết hợp dùng mỹ phẩm và các kỹ thuật khác để mang đến cho khách hàng một làn da khỏe đẹp. Dịch vụ giảm cân cũng đang có xu hướng được ưa chuộng tại các cơ sở chăm sóc sắc đẹp. Hiện nay có nhiều phương pháp giảm cân khác nhau, trong đó giảm cân bằng phương pháp massage trị liệu đang được nhiều trung tâm massage áp dụng và mang lại hiệu quả cao, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Trào lưu đang “hot” hiện nay là làm đẹp chân mày, mí mắt, môi bằng phương pháp phun, thêu tán bột hay điêu khắc. Các phương pháp làm đẹp chân mày kết hợp từng sợi lông mày xen kẽ với lông mày thật tạo nên nét nhẹ nhàng trẻ trung cho khuôn mặt. Đối với những người có lông mày quá mỏng, nhạt hoặc thưa thớt, mỗi sợi lông mày được điêu khắc với đường cong mềm mại, độ cong tự nhiên. Phun môi giúp chị em cải thiện khuyết điểm, tạo dáng đôi môi cùng màu môi tự nhiên không cần tô son. Tương tự, vẽ đường mí mắt giúp đôi mắt to và đẹp hơn. Do vậy, dịch vụ này đang được nhiều chị em ưa thích vì giảm bớt thời gian trang điểm cầu kỳ. Bên cạnh đó, các dịch vụ như: triệt lông, trẻ hóa da, tắm trắng, trị sẹo rỗ; hay nhấn mí mắt, tạo má lúm đồng tiền… được khách hàng quan tâm lựa chọn.

Bài, ảnh: T. TRINH

Chia sẻ bài viết