22/12/2012 - 18:26

Những vật dụng nên và không nên có trong túi xách

 

Đối với phần lớn phụ nữ, túi xách thường được xem là "vật bất ly thân" bởi nó vừa thể hiện "gu" thẩm mỹ của chủ nhân, vừa giúp chủ nhân đựng những vật dụng cần thiết. Nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe, phái đẹp nên ưu tiên những thứ có lợi cho sức khỏe khi cho vào túi xách của mình, chẳng hạn như:

1. Kem chống nắng

Có thể nói 90% nguyên nhân dẫn đến lão hóa là do tác động của ánh nắng mặt trời. Không chỉ vậy, việc thường xuyên tiếp xúc tia cực tím còn gia tăng nguy cơ ung thư da. Do đó, lời khuyên cho chúng ta là nên mang theo một tuýp kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất 15 để sẵn sàng bảo vệ làn da của bạn trong trường hợp phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thời gian dài.

2. Nước

 

Không những là nhu cầu thiết yếu đối với cuộc sống, nước còn đóng vai trò quan trọng giúp các bạn gái giữ làn da xinh đẹp và khỏe mạnh. Vì vậy, tốt nhất nên thủ sẵn chai nước trong túi để bảo đảm cơ thể thường xuyên được cung cấp đủ nước. Tuy nhiên không nên sử dụng lại các loại chai nhựa pet để chứa nước vì khi đó các hóa chất nguy hiểm như phthalate có thể ngấm vào trong nước, dẫn đến tình trạng mất cân bằng hormone và các vấn đề liên quan đến khả năng sinh sản.

3. Đồ ăn nhẹ nhưng giàu dinh dưỡng

Ăn vặt dường như là một sở thích của rất nhiều người, vì vậy hãy biến sở thích trên thành thói quen tốt cho sức khỏe bằng cách chuẩn bị một bữa ăn nhẹ giàu dinh dưỡng như trái cây sấy khô giàu magiê, các loại hạt không tẩm gia vị giàu đạm và chất xơ như đậu hay bắp rang sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn mà không lo lắng dung nạp quá nhiều năng lượng.

4. Nước rửa tay khô

Nghiên cứu của Đại học Arizona (Mỹ) cho thấy, vi khuẩn hiện diện trong văn phòng phẩm trung bình nhiều gấp 400 lần so với bồn cầu toilet trong khi chúng ta thường tiếp xúc mà không hề nhận ra. Do đó, nước rửa tay là vật dụng nên có trong giỏ xách của bạn để giúp làm sạch tay khi cần thiết, đặc biệt là trước khi ăn.

5. Máy đếm bước chân

Theo các chuyên gia, tất cả chúng ta nên đi bộ tối thiểu là 10.000 bước mỗi ngày để duy trì trọng lượng cơ thể và hệ tim mạch khỏe mạnh. Với thiết bị này, bạn có thể dễ dàng biết được mỗi ngày mình đi bao nhiêu bước từ đó tạo động lực cố gắng tăng số bước mỗi ngày, giúp giảm căng thẳng và cải thiện tình trạng sức khỏe một cách toàn diện.

6. Thuốc

Bạn gái sẽ thấy yên tâm hơn khi trong túi được trang bị một số loại thuốc cần thiết như cảm cúm, chống dị ứng, giảm đau, hen suyễn hay các bệnh mãn tính.

7. Thiết bị giải trí

Ngoài sức khỏe thể chất, chúng ta cũng nên chú ý thư giãn đầu óc. Các nghiên cứu cho thấy, thường xuyên tham gia các hoạt động kích thích não bộ như giải ô chữ Sudoku hoặc đọc sách có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Ngoài ra, lướt web và nghe nhạc cũng giúp tăng cường sức khỏe não bộ, tim, giảm stress. Do đó, những vật nên có trong túi xách của bạn là sách, máy nghe nhạc hoặc điện thoại trang bị tính năng lướt web. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng các thiết bị điện tử này bởi chúng còn là nguyên nhân gây mất ngủ cũng như đau nhức cơ vai và cổ với 3,8 triệu trường hợp mắc bệnh mỗi năm.

Bên cạnh những vật cần mang theo tùy vào mục đích chuyến đi, chị em cũng nên lưu ý những vật dụng có thể tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe trong giỏ của mình, như:

1. Dụng cụ trang điểm

 

Có thể nói đây là "bửu bối" không thể loại bỏ của các chị em, nhưng không vì vậy mà bạn để quá nhiều thứ vào túi xách. Tốt hơn hết nên thường xuyên sắp xếp, thay mới dụng cụ vì khi đã cũ, chúng có thể trở thành "ổ chứa" vi khuẩn.

2. Khăn tay

Có thể khó tin, nhưng khăn tay bạn dùng lau mặt, tay mỗi lúc ra đường về khi ở trong túi xách sẽ tạo điều kiện để các virus gây bệnh như cảm cúm trú ngụ và sinh sôi. Dù là vật dụng cá nhân nhưng bạn cũng có thể vô tình làm mầm bệnh lây lan nếu tiếp xúc với chúng rồi cầm tay nắm cửa và tay vịn cầu thang. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên sử dụng khăn giấy khi bệnh và vứt nó vào thùng rác càng sớm càng tốt, sau đó rửa tay với xà bông diệt khuẩn.

3. Những vật nặng

Mang quá nhiều vật nặng trong túi xách (như sách, máy tính) thường xuyên có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Tuy không tác động tức thời nhưng thói quen này theo thời gian sẽ để lại nhiều vấn đề nghiêm trọng như đau lưng, cổ gây ảnh hưởng đến tư thế. Để bảo vệ sức khỏe, bạn nên thử chuyển sang dùng túi xách nhỏ hơn và chỉ mang theo những thứ thực sự cần thiết mỗi khi ra khỏi nhà.

VI VI (Theo Realbuzz)

Chia sẻ bài viết