28/08/2017 - 06:05

Những thất vọng tại SEA Games 29 

Chỉ còn 2 ngày nữa, SEA Games 29 Malaysia sẽ khép lại sau khi kết thúc các môn thi đấu cuối cùng là bóng đá, trượt băng và nhảy cầu. Với thể thao Việt Nam, thành tích đã vượt ngoài mong đợi, khi nhiều môn vượt chỉ tiêu đề ra như thể dục dụng cụ, điền kinh, bơi lội... Bên cạnh đó, thể thao Việt Nam cũng giới thiệu nhiều gương mặt trẻ đầy tài năng, mang lại chiến thắng vinh quang, gợi cảm xúc tự hào cho người hâm mộ. Tuy nhiên, cũng có không ít VĐV được đặt niềm tin rất lớn nhưng đã gây thất vọng.

Hoàng Quý Phước.

Cùng với nữ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên, Hoàng Quý Phước là trụ cột của bơi lội Việt Nam ở các kỳ SEA Games gần đây. Dù phong độ phập phù, nhưng đến với SEA Games năm nay, Quý Phước vẫn được kỳ vọng rất nhiều. Còn nhớ tại SEA Games 28 Singapore, gặp nhiều vấn đề trong quá trình tập huấn, nhưng Quý Phước vẫn nỗ lực giành HCV ở nội dung 200m tự do sở trường. Năm nay, anh được chăm bồi kỹ lưỡng hơn, khi được tập huấn dài hạn ở Hungary. Nhưng Quý Phước về đích cuối cùng ở vòng loại 2 nội dung 50m bướm nam và 400m tự do nam. Mặc dù 2 nội dung đều không phải là thế mạnh, song phong độ của Quý Phước sụt giảm rất nhiều so với thành tích của chính mình 2 năm trước. Ví như nội dung 400m tự do nam, Quý Phước mất tới 4 phút 13 giây 50 mới về đích, thua quá nhiều so với thành tích 3 phút 58 giây 99 hồi 2 năm trước.

Hoàng Xuân Vinh.

Với chiếc HCV Olympic năm 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được xem là “cánh chim đầu đàn” của bắn súng Việt Nam tại SEA Games năm nay. Tuy nhiên, Xuân Vinh bất ngờ trắng tay ở nội dung 50m súng ngắn, không bảo vệ được HCV từng đoạt được tại SEA Games 28 Singapore. Không ai nghĩ về một kịch bản khó tin của Xuân Vinh ở SEA Games năm nay, khi chỉ đạt được 43.6 điểm sau 5 viên đạn đầu tiên và bị loại sau 12 viên. Theo thống kê, số điểm của Xuân Vinh thấp nhất trong 8 xạ thủ thi lượt chung kết. Đáng chú ý đây cũng chính là nội dung xạ thủ số 1 của Việt Nam đã giành HCB ở Olympic 2016. Sự thất bại của niềm hy vọng số 1, đã khiến bắn súng Việt Nam có một kỳ SEA Games đáng quên.

Nguyễn Tiến Cương.

Bắn cung  là môn tranh chấp huy chương đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29, trong đó, niềm hy vọng HCV được đặt vào Nguyễn Tiến Cương. Ở nội dung cung 3 dây nam, Tiến Cương từng giành HCV tại 2 kỳ SEA Games liên tiếp. Tuy nhiên, Tiến Cương bị loại ở tứ kết nội dung này. Dường như tâm lý Tiến Cương không được tốt ở SEA Games 29. Anh chỉ xếp thứ 9 ở vòng loại và sau đó thất bại ở vòng tứ kết. Cùng chung cảnh ngộ là cung thủ Nguyễn Văn Đầy. Các cung thủ nam của Việt Nam đã bị loại mà không giành được huy chương nào. 

Thiên Quốc

Chia sẻ bài viết