14/02/2011 - 20:47

Những căn nhà ấm áp tình đồng đội

Trong hai năm 2009-2010, Đảng bộ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Kiên Giang, đã thực hiện nhiều chương trình hành động hướng về đồng bào nghèo nơi biên giới, hải đảo và vận động nhà “nghĩa tình đồng đội”. Mỗi căn nhà hoàn thành như gửi lời tri ân đến các gia đình chính sách, cán bộ BP có hoàn cảnh khó khăn, nghỉ hưu, thương bệnh binh…

 Trao nhà đồng đội cho chị Giang Thị Hồng Thắm.

Mới đây, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP Kiên Giang phối hợp chính quyền địa phương xã Phú Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau bàn giao nhà “nghĩa tình đồng đội” cho gia đình ông Danh Liễng, nguyên cán bộ Ban An ninh võ trang bờ biển tỉnh Rạch Giá, tiền thân của BĐBP tỉnh Kiên Giang ngày nay. Qua 20 ngày thi công khẩn trương, căn nhà đã hoàn thành trong niềm vui không riêng của gia đình ông Danh Liễng, mà còn là niềm vui của bà con lối xóm và chính quyền địa phương. Căn nhà trị giá hơn 30 triệu đồng, nguồn kinh phí do Văn phòng Tỉnh ủy Kiên Giang vận động, sau đó giao BĐBP Kiên Giang chọn đối tượng cất nhà. Ông Danh Liễng xúc động cho biết: “Nếu như BĐBP Kiên Giang không vận động hỗ trợ, chưa biết đến bao giờ gia đình tôi mới có được căn nhà khang trang như thế này. Việc làm của BĐBP Kiên Giang vô cùng có ý nghĩa, giúp những trường hợp gia đình tôi có nhà ở ổn định, yên tâm lao động, sản xuất”. Trước đó, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kiên Giang đã đề xuất với Bộ Tư lệnh BĐBP hỗ trợ 70 triệu đồng và vận động cán bộ, chiến sĩ BP đóng góp tiền, ngày công cất nhà cho Đại úy Danh Trường Danh, cán bộ Đồn BP 754 Gành Dầu, huyện Phú Quốc, đang gặp khó khăn về nhà ở.

Đầu năm 2010 đến nay, từ nhiều nguồn kinh phí, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP Kiên Giang đã xét, cất 7 căn nhà “nghĩa tình đồng đội” tổng trị giá 310 triệu đồng, trong đó 3 căn nhà trị giá 30 triệu đồng/căn, 4 căn nhà trị giá 55 triệu đồng/căn. BĐBP Kiên Giang từng bước giúp gia đình cán bộ, chiến sĩ BP vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Như gia đình chị Giang Thị Hồng Thắm, chồng là sĩ quan BP qua đời vì bệnh hiểm nghèo, bỏ lại 2 con nhỏ. Mặc dù rất cố gắng nhưng cuộc sống của ba mẹ con chị Thắm luôn khó khăn. Từ nguồn quỹ “nghĩa tình đồng đội”, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cất tặng mẹ con chị Thắm căn nhà trị giá 55 triệu đồng. Có nhà ở ổn định, chị Thắm yên tâm lao động lo cho 2 con ăn học. Hay như gia đình Thượng úy Trần Văn Giào, cán bộ Phòng Hậu cần BĐBP tỉnh Kiên Giang cũng có hoàn cảnh rất khó khăn. Con anh mắc bệnh thiểu năng tuần hoàn não, cuộc sống chỉ trông chờ vào đồng lương bộ đội. Những năm qua, gia đình anh phải sống tạm trong khu tập thể đơn vị. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kiên Giang vừa cất tặng gia đình anh căn nhà trị giá 55 triệu đồng. “Không nhờ đồng đội giúp đỡ, không biết đến bao giờ gia đình tôi mới có được căn nhà kín đáo, đàng hoàng để ở”, anh Giào nói.

Đại tá Huỳnh Thanh Văn, Chỉ Huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP Kiên Giang, cho biết: “Hiện còn nhiều cán bộ, chiến sĩ đang gặp khó khăn trong cuộc sống, rất cần vốn, công cụ sản xuất, đặc biệt là nhà ở. Nhưng việc đóng góp của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng cũng có giới hạn, nên chúng tôi xét cho những đối tượng nào thật sự khó khăn trước. Đồng thời, tiếp tục liên hệ với các cá nhân, tổ chức bên ngoài cùng chung tay lo cho những đồng chí, đồng đội có được căn nhà ấm cúng để họ yên tâm làm nhiệm vụ, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biên cương Tổ quốc”.

LÊ SEN

Chia sẻ bài viết