16/03/2021 - 05:35

Nhu cầu tiếp cận chương trình giáo dục quốc tế của phụ huynh, học sinh tăng 

(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục tại địa phương từ ngày 16-12-2019 đến ngày 15-12-2020.

Một góc của Trường Phổ thông Việt Mỹ ở quận Cái Răng, một trong số cơ sở giáo dục có giảng dạy một số môn theo chương trình giáo dục nước ngoài.

Một góc của Trường Phổ thông Việt Mỹ ở quận Cái Răng, một trong số cơ sở giáo dục có giảng dạy một số môn theo chương trình giáo dục nước ngoài.

Trong năm 2020, thành phố cấp mới 2 dự án FDI trong lĩnh vực giáo dục, với tổng vốn đầu tư là 142.693 USD, gồm: Trung tâm Ngoại ngữ và Toán KUMON Ninh Kiều (Singapore) và Trung tâm Đào tạo Anh ngữ ILA số 2 tại Cần Thơ (British Virgin Islands). Thành phố hiện có 4 dự án FDI trong lĩnh vực giáo dục đang hoạt động, tổng vốn đầu tư 267.193 USD. Có 4 cơ sở giáo dục ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài, với lĩnh vực đăng ký hoạt động là giảng dạy ngoại ngữ. Trong thời gian trên, thành phố không có cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trên địa bàn; chỉ có các cơ sở giáo dục của Việt Nam có giảng dạy chương trình của nước ngoài, chương trình tích hợp, gồm: 6 cơ sở giáo dục tư thục cấp tiểu học, THCS và THPT giảng dạy chương trình của nước ngoài; 3 cơ sở giáo dục tư thục cấp tiểu học, THCS, THPT giảng dạy chương trình tích hợp.

Qua đánh giá, các trung tâm ngoại ngữ có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT và thành phố về đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ, thực hiện báo cáo thường xuyên và đột xuất kịp thời gửi về các cơ quan quản lý. Các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông thực hiện chương trình giảng dạy bắt buộc theo quy định của Bộ GD&ĐT; thực hiện giảng dạy chương trình nước ngoài theo danh mục của Bộ GD&ĐT quy định và thực hiện đúng quy định về số tiết giảng dạy chương trình nước ngoài.

Theo UBND thành phố, nhu cầu của phụ huynh mong muốn học sinh được tiếp cận chương trình giáo dục quốc tế ngày càng tăng. Việc hợp tác, đầu tư với các đối tác nước ngoài nhằm xây dựng cơ sở giáo dục đảm bảo chất lượng về chương trình giảng dạy (chương trình được các nước trên toàn thế giới công nhận) và môi trường học tập hiện đại, giúp học sinh phát triển toàn diện trên địa bàn thành phố là cần thiết.

Tin, ảnh: B.NG

Chia sẻ bài viết