13/04/2009 - 08:02

Nhiều ngân hàng tăng lãi suất huy động VND

(CT)- Hiện nay, nhiều ngân hàng thương mại chi nhánh Cần Thơ đã tăng lãi suất huy động từ 0,2 đến 0,4%/năm đối với các hình thức gửi VND có kỳ hạn. Cụ thể, Ngân hàng Hàng Hải (Maritime Bank) chi nhánh Cần Thơ công bố mức lãi suất 9,5%/năm cho kỳ hạn 36 tháng và 8,2%/năm cho kỳ hạn 12 tháng với số tiền gửi trên 1 tỉ đồng.

Tại Ngân hàng Đông Á mức lãi suất cao nhất với kỳ hạn 6 tháng là 7,96% (trong đó 0,24% là tiền thưởng cộng thêm và 0,1% khi số tiền gửi trên 10 tỉ đồng). Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) có mức lãi suất 8,8%/năm cho kỳ hạn 12 tháng với lãi suất cộng thưởng lên tới 0,25% mỗi năm. Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), Ngân hàng Á Châu (ACB) có chương trình khuyến mãi huy động tiền gửi với tổng giá trị giải thưởng lên đến 2,7 tỉ đồng. Ngân hàng Quân đội (MB) có mức lãi suất cao nhất hiện nay là 8,6%/năm cho kỳ hạn 60 tháng. Còn lãi suất tiết kiệm thả nổi kỳ hạn 12 tháng của MB không có sự điều chỉnh, vẫn là 7,6%.

Lãi suất huy động VND có xu hướng tăng là do từ cuối năm trước đến quí I năm nay lãi suất huy động VND đã giảm sâu, lượng tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng giảm thấp. Trong khi đó, hiện nay nhu cầu vay vốn bằng VND tăng cao nên các ngân hàng phải tăng mức lãi xuất tiền gửi nhằm huy động vốn đáp ứng nhu cầu cho vay.

THẢO TRANG

Chia sẻ bài viết