02/06/2018 - 07:34

Nhiều hoạt động chăm lo cho thiếu nhi 

(CT)- Ngày 1-6-2018, Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Cần Thơ kết hợp với Ban Giám đốc Siêu thị Big C tổ chức tặng quà cho 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Cái Răng và Ninh Kiều, nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6. Mỗi phần quà gồm: bánh, kẹo và tập viết, trị giá 150.000 đồng.

Đây là một trong những hoạt động thường niên chăm lo hộ nghèo khó, bệnh tật, người có hoàn cảnh không may giữa Hội CTĐ TP Cần Thơ và Siêu thị Big C trong nhiều năm qua. Trong tháng 6 này, Siêu thị Big C còn tổ chức cuộc thi làm bánh, chơi với bóng, đặc biệt là tổ chức sinh nhật cho các cháu thiếu nhi có ngày sinh trong tháng 6…

* Ngày 1-6-2018, Hội Người khuyết tật TP Cần Thơ tổ chức chương trình “Mùa hè cho em” cho trẻ em khuyết tật, thiếu nhi con gia đình người khuyết tật trên địa bàn thành phố.

Trong không khí vui tươi, ấm áp, 50 thiếu nhi được tham gia nhiều trò chơi đố vui, thi vẽ tranh, văn nghệ. Các em còn được nghe các cô, chú nói về ý nghĩa Ngày Quốc tế thiếu nhi; khuyên dạy các em nỗ lực học tập, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.

Dịp này, Hội Người khuyết tật TP Cần Thơ phối hợp với các đơn vị tài trợ tặng 50 phần quà cho thiếu nhi. Mỗi phần quà gồm sữa và 200.000 đồng tiền mặt.

Ảnh: MẠNH NGUYỄN
Ảnh: MẠNH NGUYỄN

*  Sáng 1-6, Công đoàn ngành Y tế TP Cần Thơ tổ chức Hội thi vẽ tranh thiếu nhi năm 2018, với chủ đề: “Cần Thơ thành phố em yêu”.

Hơn 100 thiếu nhi là con CBCCVC của 29 Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Y tế TP Cần Thơ và một số em mẫu giáo trong thành phố tham dự (ảnh). Các bức vẽ thể hiện ước nguyện của các em về cuộc sống ấm no hạnh phúc, về tình yêu hòa bình, yêu quê hương, đất nước, yêu thiên nhiên tươi đẹp, việc chung tay giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp...

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 5 giải A, 10 giải B và 20 giải C cho những tác phẩm đẹp và xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, các em còn được nhận một phần quà từ Ban Tổ chức hội thi.

Nhóm PV – CTV

Chia sẻ bài viết