11/07/2024 - 09:35

Nhanh chóng khắc phục đoạn đường bị sụt lún 

Hơn 1 năm nay, đoạn đường giao thông nông thôn dọc tuyến kênh Ông Tường, thuộc ấp Thới Bình, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, bị sụt lún, ảnh hưởng đến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. Bà con mong muốn các cấp chính quyền và ngành chức năng sớm có giải pháp khắc phục, để việc lưu thông được thuận tiện, đảm bảo an toàn. 

Đoạn đường giao thông nông thôn kênh Ông Tường bị sụt lún nghiêm trọng, khi nước lớn không còn nhìn lấy mặt đường.

Ông Trần Thanh Bình ở ấp Thới Bình, nói: “Nhà tôi ở kênh Ông Tường. Hơn 1 năm trước, khoảng 90m đường giao thông bị sụt lún. Chúng tôi đi lại rất vất vả, xe gắn máy không thể chạy đến nhà, phải gởi nhờ hàng xóm. Khi nước ròng, chúng tôi còn nhìn thấy mặt đường, nhưng lúc nước lớn thì chịu thua. Để di chuyển qua đoạn đường này, chúng tôi phải sử dụng ghe, xuồng…”.

Tương tự, đoạn đường dài hơn 250m ở kênh Ngã Cái - Ông Tường cũng bị sụt lún, gây rất nhiều khó khăn, bất tiện trong lưu thông. Ông Bùi Thanh Dân chia sẻ: “Đoạn đường trước nhà tôi bị sụt lún. Tôi tiến hành chặt bỏ các cây lớn ven sông trên phần đất gia đình để hạn chế việc sạt lở. Tuy nhiên, tình trạng sụt lún, sạt lở đất ven đường vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại”.

Trước tình trạng trên, bà con mong muốn tuyến đường này sớm được khắc phục và sẵn sàng góp phần cùng địa phương sửa chữa đường. Hiện tại, địa phương đã lập rào chắn cảnh báo. Nhưng về lâu dài, đoạn bờ sông này có thể sẽ bị sạt lở thêm, nhất là vào mùa mưa lũ sắp tới. Do vậy, việc triển khai các giải pháp khắc phục tình trạng đường sụt lún là hết sức cấp bách.

Ông Huỳnh Việt Cường, Bí thư Ðảng ủy, Chủ tịch UBND xã Giai Xuân, cho biết: “Chính quyền và các ngành chức năng ở địa phương đã tập trung rà soát cụ thể những đoạn đường bị sạt lở, sụt lún để có phương án khắc phục, sửa chữa. Ngoài ra, chúng tôi cũng tập trung tuyên truyền, vận động người dân góp công, góp của cùng với Nhà nước khắc phục thiệt hại. Mới đây, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp: kè chống sạt lở khẩn cấp kênh Ngã Cái - Ông Tường và kè chống sạt lở khẩn cấp kênh Ông Tường, thuộc ấp Thới Bình, với tổng kinh phí hơn 14 tỉ đồng”.

Với sự quan tâm của các cấp chính quyền và các ngành liên quan, sự đồng thuận của người dân, hy vọng việc sửa chữa các đoạn đường bị sạt lở, sụt lún sẽ sớm được triển khai thực hiện, góp phần tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết