12/07/2008 - 09:27

Xem phim “Acapella”

Ngợi ca nỗ lực của tuổi trẻ

Gần đây, một số phim Việt đã mang đến cái nhìn méo mó về giới ca sĩ: nữ phải đánh đổi phẩm cách để được các ông bầu lăng xê, còn nam phải giả gái hoặc sống bám vào các mệnh phụ giàu có. Bộ phim truyền hình “Acapella” (phát sóng lúc 18 giờ các ngày thứ bảy, chủ nhật, thứ hai, thứ ba trên HTV9) vừa kết thúc được đông đảo khán giả trẻ đón nhận vì phim toát lên sự trẻ trung, hài hước nhưng không kém phần sâu sắc về những người trẻ nỗ lực thực hiện ước mơ.

Bốn chàng trai của nhóm nhạc AC&M - đang nổi tiếng nhất làng nhạc nhẹ nước ta hiện nay - vào vai chính trong phim. Trong vai trò diễn viên, nhóm nhạc AC&M đã lao động nghệ thuật rất nghiêm túc. Hoàng Bách đã vào vai nhân vật Trung sự chững chạc, thâm trầm cần có của một người học thổi kèn. Đình Bảo thể hiện sự nóng tính, bộc trực và cả ngờ nghệch trong tình yêu của nhân vật Phi rất thuyết phục. Thụy Vũ vào vai Hải - một chàng trai phóng khoáng, tự do, sống trong “nhà” là một chiếc xe tải cũ. Nam Khánh khiến khán giả bật cười vui vẻ mỗi khi anh xuất hiện trong vai anh chàng Nguyên chậm chạp, ngủ nhiều và lúc nào cũng ăn nói mô phạm; nhưng bên trong lại là người vui nhộn, “nghịch ngầm” hay chọc phá bạn bè.

Bốn chàng trai của nhóm nhạc AC&M vào vai chính trong phim Acapella. 

Cả bốn chàng trai có tính cách và giọng hát đặc biệt này đều khát khao được biểu diễn nhạc cổ điển - chuyên ngành mà họ theo học tại nhạc viện. Không có nhà hát chuyên nghiệp dành cho họ, bốn chàng trai lập thành một nhóm, tìm cách tồn tại giữa đời sống và thị trường âm nhạc. Họ đã gặp không ít khó khăn, va vấp, sóng gió giữa thời buổi hầu hết các ca sĩ đều phải nhờ đến công nghệ lăng-xê và những ông bầu. Khán giả đã cùng bốn chàng trai trải qua đầy đủ những hỉ - nộ - ái - ố: khi thì đi hát bè cho các ca sĩ nổi tiếng, lúc lại tham gia các cuộc thi tìm kiếm ngôi sao để đánh bóng tên tuổi, hoặc tìm cách tiếp cận những ông bầu để được lăng xê. Phía sau những câu chuyện buồn vui đó là những suy tư, trăn trở của các chàng trai về khát vọng nghề nghiệp của mình: Liệu việc trở thành những ca sĩ ngôi sao với những bài hát dễ thuộc và dễ quên có phải là điều họ mong muốn nhất? Thế là cả bốn người quyết định thể nghiệm mình với dòng nhạc Acapella - một cách hát không nhạc đệm - để vừa có cơ hội rèn luyện kỹ năng thanh nhạc đã được học, vừa đem đến cho người yêu nhạc những tác phẩm độc đáo, trẻ trung và hấp dẫn.

Phim “Acapella” dường như tái hiện câu chuyện của nhóm AC&M từ ngày đầu thành lập đến khi nổi tiếng như hiện nay. Dưới sự dẫn dắt của đạo diễn Mỹ Khanh, “Acapella” thuyết phục khán giả bằng kết cấu câu chuyện hợp lý, thể hiện những trăn trở về nghệ thuật của những người trẻ trong thị trường âm nhạc hiện nay. Âm nhạc trong phim là các ca khúc nổi tiếng của nhóm AC&M đã được yêu thích.

Điều quan trọng nhất đọng lại của phim là thông điệp gởi đến giới trẻ: hãy luôn nỗ lực thực hiện ước mơ, dù ở bất cứ lĩnh vực nào.

XUÂN VIÊN

Chia sẻ bài viết