14/04/2011 - 21:14

Nghị lực của Hoàng Anh

Vừa học, vừa dạy kèm, Hoàng Anh vẫn đạt nhiều thành tích cao trong học tập và công tác Đoàn.

Học giỏi và năng động trong công tác Đoàn - Đó là ghi nhận của nhiều bạn bè cùng lớp về Phan Thị Hoàng Anh, Lớp Sư phạm Ngữ văn K.34 Trường Đại học Cần Thơ. Cuộc sống sớm vất vả, bươn chải từ nhỏ đã trui rèn cho Hoàng Anh nghị lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Hoàng Anh quê ở huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang. Cha mẹ chia tay nhau từ khi Hoàng Anh mới chào đời. Bao năm qua, cuộc sống hai mẹ con Hoàng Anh rất chật vật trong căn nhà xiêu vẹo. Mẹ của Hoàng Anh lại đang mắc bệnh bướu xương, nhưng ngày ngày bà vẫn đi làm móng dạo, kiếm tiền nuôi con ăn học.

Vượt lên số phận, Hoàng Anh luôn chăm chỉ học hành. Điểm tích lũy hiện tại của Hoàng Anh đạt loại xuất sắc. Hoàng Anh tâm sự: “Trước đây, do kinh tế gia đình khó khăn nên mẹ thường phải đi mượn tiền của xóm giềng để gởi lên cho em ăn học. Khi số nợ vượt sức trả, em rất lo lắng, định nghỉ học, tìm việc làm để phụ mẹ trả nợ. Nhờ sự động viên, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè nên em dần vượt qua khó khăn”. Để có tiền học, Hoàng Anh làm đủ mọi việc như: phát tờ rơi, quét rác, bán hàng ở hội chợ, dạy kèm, làm M.C... Hoàng Anh tâm sự: “Tuy vừa học, vừa làm thêm rất vất vả, nhưng cũng từ đó mà em ngày càng trưởng thành, vững vàng hơn trong cuộc sống”.

Không chỉ hiếu học, luôn nỗ lực vượt khó, Hoàng Anh còn tích cực tham gia phong trào Đoàn. Dù quỹ thời gian dành cho việc học, làm thêm rất sít sao nhưng Hoàng Anh cũng dành thời gian tham gia phong trào lớp và Chi hội vào những ngày cuối tuần. Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội sinh viên huyện Hòn Đất, Hoàng Anh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: về nguồn, vận động học bổng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn... Ở lớp, Hoàng Anh còn là một “cây văn nghệ”, được nhiều bạn bè ngưỡng mộ.

Chia tay chúng tôi, Hoàng Anh đang chuẩn bị về quê “ăn mừng nhà mới”. Sau nhiều năm sống trong căn nhà ọp ẹp, đến nay, nhờ sự giúp đỡ của bà con, Hoàng Anh và mẹ đã có một căn nhà lợp tôn khá vững chắc. Dù khó khăn trước mắt, nhưng Hoàng Anh vẫn luôn lạc quan, tin tưởng vào một tương lai tốt đẹp. Em hy vọng một ngày không xa, khi ra trường, xin được việc làm ổn định, em sẽ cố gắng dành dụm tiền để chữa trị bệnh cho mẹ.

Bài, ảnh: PHẠM VĂN TRUNG

Chia sẻ bài viết