13/07/2011 - 08:49

PHIM “HỌA SĨ GIӔ

Nghệ thuật và tình người

Diễn viên Moon Gun Young trong vai Shin Yun Bok.

“Họa sĩ gió” là một trong những bộ phim truyền hình ăn khách nhất năm 2008 tại Hàn Quốc. Phim hấp dẫn nhờ nội dung hay, diễn xuất tốt và thấm đẫm tình người.
Bộ phim gồm 40 tập đã chiếu trên kênh HTV3, hiện đang phát sóng trên kênh VTV Cần Thơ 1 lúc 14 giờ 10 từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần.

Thế kỷ 18, thời đại Chosun, Kim Hong Do là một họa sĩ tài năng của Họa viện Dohwaseo danh giá. Ông phát hiện chàng trai trẻ Shin Yun Bok rất có năng khiếu về hội họa nên đã ra sức đào tạo và bảo vệ Yun Bok trước những âm mưu của kẻ xấu. Vua Jeong Jo rất xem trọng và tin tưởng hai người nên đã giao cho họ nhiệm vụ quan trọng: tìm cho được bức chân dung của Thái tử Sa Do (cha của vua Jeong Jo) đã bị mất tích 10 năm trước. Trong quá trình tìm kiếm, Hong Do và Yun Bok phát hiện ra những âm mưu thâm độc chung quanh bức tranh và bất ngờ, thân phận thật sự của Shin Yun Bok được hé lộ...

Dựa theo nguyên tác “Hoa viện của gió” của nhà văn Lee Jang Myung, phim xoay quanh cuộc đời, sự nghiệp của nữ họa sĩ Shin Yun Bok, người đã cải nam trang để theo đuổi ngành mỹ thuật, để lại cho đời sau nhiều họa phẩm đặc sắc.

Là phim cổ trang nhưng “Họa sĩ gió” lại có nhiều tình huống hài hước, tiết tấu nhanh, âm nhạc hiện đại... Đặc biệt, tình cảm của các nhân vật trong phim được xây dựng nhẹ nhàng nhưng rất đẹp. Dù là mối tình của hai nhân vật chính Hong Do và Yun Bok hay tình yêu đơn phương của người anh nuôi, của cô kỹ nữ xinh đẹp dành cho Yun Bok thì tất cả đều toát lên nét đẹp trong sáng và cao cả, vì họ sẵn sàng hy sinh để bảo vệ Yun Bok...

Sự góp mặt của nam diễn viên nổi tiếng Park Shin Yang trong vai Kim Hong Do và nữ diễn viên trẻ Moon Gun Young vai Shin Yun Bok đã góp phần vào thành công của bộ phim bởi họ đã làm nổi bật được tâm hồn và cá tính của nhân vật. Đặc biệt, nữ diễn viên Moon Gun Young trong vai nữ cải nam trang đã để lại ấn tượng sâu sắc về nhân vật Shin Yun Bok tài năng, hồn nhiên, cá tính. Vai diễn này đã đem lại cho Moon Gun Young nhiều giải thưởng trong năm 2009, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

Tại Hàn Quốc, bộ phim “Họa sĩ gió” đã tạo ra một trào lưu hội họa mới. Hàng loạt Học viện mỹ thuật ra đời để đáp ứng nhu cầu học vẽ của dân chúng. Sau tiểu thuyết, phim ảnh là bộ truyện tranh “Hoa viện của gió” đã ra mắt độc giả vào đầu năm 2009. Quỹ giao lưu văn hóa quốc tế đã mua bản quyền phim “Họa sĩ gió” để phát sóng tại nhiều quốc gia.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết