11/06/2012 - 20:42

Nghê Ni - "kiều nữ mới" của điện ảnh Hoa ngữ

Vừa làm quen với môn nghệ thuật thứ bảy, “cô gái tỉnh lẻ” Nghê Ni (hay còn có tên gọi khác là Ni Ni) đã ngay lập tức bước lên hàng “sao” và trở thành một trong những kiều nữ mới được kỳ vọng của điện ảnh Hoa ngữ. Kỹ nữ Ngọc Mặc trong “Kim Lăng thập tam thoa” (The Flowers of War) của đạo diễn Trương Nghệ Mưu là vai diễn đầu tiên của Nghê Ni. Vai diễn đầu tiên này đã giúp Nghê Ni được giới điện ảnh thế giới chú ý nhất là khi phim lọt vào danh sách ứng cử giải Oscar 2012.

Nghê Ni trong phim “Kim Lăng thập tam thoa”. Ảnh: Sina 

“Kim Lăng thập tam thoa” sau gần một tuần công chiếu tại Trung Quốc, đã thu về gần 500 triệu nhân dân tệ và hiện có tên trong danh sách phim có doanh thu cao nhất tại Trung Quốc. Buổi chiếu giới thiệu phim ở Bắc Mỹ đã khiến “Kim Lăng thập tam thoa” trở thành tâm điểm của giới truyền thông. Khả năng nói tiếng Anh lưu loát của Nghê Ni khiến cô dễ dàng giao tiếp được với các nhà báo quốc tế. Nhiều nhân vật lâu năm trong ngành giải trí tiên đoán Nghê Ni còn tỏa sáng hơn cả Chương Tử Di.

Trước Nghê Ni, đạo diễn Trương Nghệ Mưu từng đưa nhiều diễn viên nữ của Trung Quốc như Chương Tử Di, Củng Lợi... trở thành ngôi sao và tiến ra thị trường điện ảnh Hollywood. Do vậy, việc Nghê Ni góp mặt trong một siêu phẩm đang gây chú ý của đạo diễn họ Trương đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. “Kim Lăng thập tam thoa” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu còn nhận được những lời khen ngợi từ báo giới, giới chuyên môn và các kênh truyền hình nổi tiếng tại Mỹ.

Nghê Ni sinh ngày 8-8-1988 tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Cô từng theo học chuyên ngành phát thanh truyền hình của Đại học Truyền thông Trung Quốc. Nghê Ni là một người rất giản dị, thích một cuộc sống yên bình. Lúc đang học Nghê Ni thích đọc văn học cổ điển, nói tiếng Anh tốt và là một cán bộ lớp gương mẫu, có khả năng đoàn kết các thành viên trong lớp.

Nghê Ni được đạo diễn Trương Nghệ Mưu chọn đóng phim “Kim Lăng thập tam thoa” vì cô nói được cả tiếng Nam Kinh lẫn tiếng Anh. Cô được bí mật đào tạo suốt 2 năm với các môn như cầm kỳ thi họa, tiếng Anh, tư thế đi lại, cách ăn nói hành xử...

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu nhận xét: Nghê Ni tuy còn rất trẻ nhưng nắm rất rõ về vai diễn được giao. Cô thuộc lớp “thanh niên thế hệ mới rất khác so với 20, 30 năm trước”: thông minh, kiên trì, nếu được trao cơ hội sẽ có tương lai sáng. Sau khi xem xong phim “Kim Lăng thập tam thoa”, các nhà phát hành Mỹ cũng rất hài lòng về cách diễn của cô. Sau khi phim được công chiếu ở đại lục, vị trí của Nghê Ni đã được công chúng thừa nhận.

Nghê Ni cũng hiểu mình có được danh xưng đó bởi sự tôn trọng và khẳng định của công chúng nhưng cô vẫn phải cố gắng phấn đấu rất nhiều, con đường trước mắt còn quá dài để học hỏi.

Duyên Khánh (Theo Sina, english.cri.cn)

Chia sẻ bài viết