16/11/2010 - 21:06

Ngày Chủ nhật "xanh"

“Mình đã có một ngày nghỉ thật vui và ý nghĩa. Nhìn nụ cười tươi của mấy em nhỏ ở đây, mình thấy có điều gì đó rất ấm áp”. Bạn Huỳnh Thanh Sang, sinh viên ngành Ngoại thương Trường Đại học Cần Thơ bộc bạch sau một ngày tham gia cùng đoàn tình nguyện Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tại Cần Thơ đến sinh hoạt, vui chơi cùng các em nhỏ ở Cơ sở Bảo trợ xã hội (CSBTXH) Thiên Ân.


Sáng cuối tuần, con đường nhỏ dẫn vào CSBTXH Thiên Ân (ở phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) nhộn nhịp hẳn lên bởi đoàn tình nguyện. Các bạn trẻ, người thì vác thùng sữa, người thì xách bọc bánh, kẹo đi vào ngôi nhà chung của các em nhỏ ở đây. Em Hiền, 9 tuổi, háo hức nói: “Em cùng các bạn dậy thật sớm đón mấy anh, chị tình nguyện”. Buổi sinh hoạt được mở đầu bằng những bài hát thiếu nhi được các bạn trẻ tình nguyện bắt nhịp. Không khí càng sôi động hơn khi lần lượt từng em tự giới thiệu tên tuổi và hát tặng mọi người một bài hát. Những phần bánh, kẹo được các bạn tình nguyện của đoàn trao tận tay từng em nhỏ.

Sau màn khởi động làm quen với các em nhỏ, đoàn tình nguyện chia làm 2 tốp một tốp cùng các em trò chuyện, tốp còn lại bắt tay vào lau dọn vệ sinh trong và ngoài cơ sở. Dãy tủ đựng quần áo, vật dụng của các em được các bạn trẻ làm vệ sinh, sơn mới và sắp xếp lại ngăn nắp. Lúc này, ở phía nhà bếp, chiếc bàn ngồi ăn cơm được các bạn tình nguyện nam thay lại mặt bàn mới, đóng đinh sửa lại những cái bàn đã hư hỏng để các em ngồi học tập. Bạn Hồng Tuyết, nhân viên Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tại Cần Thơ, cho biết: “Mình rất vui khi được làm những công việc nhỏ này cho các em. Trước kia, mình chỉ thấy những bạn trẻ làm công tác xã hội trên báo, đài, bản thân mình chưa có dịp để thực hiện. Sau khi nghe có chuyến tình nguyện chăm sóc các trẻ ở Mái ấm Thiên Ân, mình đã đăng ký tham gia. Mình cảm nhận được niềm hạnh phúc khi được chia sẻ những khó khăn trong công việc chăm sóc các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt của các cô ở đây”.

 Các em ở CSBTXH Thiên Ân hát trong sự cổ vũ của các bạn trẻ tình nguyện.

Không chỉ có lực lượng nhân viên của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tại Cần Thơ, còn có rất nhiều bạn trẻ là học sinh sinh viên góp mặt trong ngày Chủ nhật tình nguyện. Tuấn Ngọc, đang học trung cấp kế toán tại Cần Thơ, cẩn thận đóng chính xác từng chiếc đinh, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình làm công việc này. Ở nhà, mọi thứ đều do cha, mẹ làm hết, mình chỉ lo việc học thôi. Mình rất vui vì đã cùng mọi người mang đến niềm vui nho nhỏ cho các trẻ bất hạnh”. Em Hoàng Minh 10 tuổi, được các cô ở đây nhận nuôi dưỡng và chăm sóc hơn một năm qua. Minh được mấy chú công an đem đến nhờ các cô của mái ấm chăm sóc khi em lang thang trên đường phố quận Ninh Kiều. Minh hồn nhiên nói: “Hôm nay em và các bạn đã có một ngày rất vui. Các anh, chị tặng bánh kẹo và còn kể chuyện cho chúng em nghe. Em mong các anh, các chị sẽ đến vui chơi cùng chúng em nữa”.

Chị Lê Thị Thanh Tuyền, nhân viên Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tại Cần Thơ, chia sẻ: “Không chỉ là nhân viên của công ty, mà chúng tôi luôn mong muốn cả khách hàng, lực lượng thanh niên trẻ cũng có thể tham gia những hoạt động vì cộng đồng bằng những chương trình thiết thực, được trải nghiệm một ngày sống trọn vẹn với tinh thần chia sẻ. Mọi người đều có thể góp công sức, chia sẻ tình yêu thương của mình cho những người bất hạnh, khó khăn trong cuộc sống”.

Trước khi chia tay các em nhỏ trở về, đại diện đoàn tình nguyện đã trao số tiền 15 triệu đồng cho Ban Giám đốc CSBTXH Thiên Ân và những phần quà là nhu yếu phẩm trị giá 7 triệu đồng. Số tiền này do các bạn trẻ tình nguyện đóng góp, để chia sẻ một phần khó khăn trong quá trình nuôi dưỡng và chăm sóc các em nhỏ của các cô ở Mái ấm Thiên Ân. Cô Đào Thị Hưởng, Phó giám đốc CSBTXH Thiên Ân, cho biết: “Các trẻ ở đây có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, điểm chung là các em rất thiếu thốn tình yêu thương của người thân. Chúng tôi luôn mong mỏi bên cạnh những điều mà chúng tôi làm cho các em, thì các em cũng sẽ nhận được những tình cảm yêu thương, sự chăm sóc từ phía cộng đồng xã hội, để các em vơi bớt sự mặc cảm, tự ti, cố gắng học tập để trở thành người có ích cho xã hội”.

Bài, ảnh: THẢO MỘC

Chia sẻ bài viết