13/11/2020 - 10:51

Ngắm Đà Lạt từ trên cao 

Có một cách thú vị thưởng thức vẻ đẹp thơ mộng của Đà Lạt, đó là ngắm thành phố sương mù từ trên cao.

Lãng mạn Dalat Golf Café.

Lãng mạn Dalat Golf Café.

Để tận hưởng trải nghiệm này, những quán cà phê từ đỉnh đồi là lựa chọn tốt nhất. Ở Đà Lạt, có nhiều quán cà phê nằm ở dốc, đồi để từ đó có thể nhìn bao quát thành phố ngàn hoa. Các quán được đầu tư chỉn chu với những tiểu cảnh chụp ảnh đẹp mắt gối trên nền phông là đô thị Đà Lạt, hay sắc xanh của những đồi thông, màu nâu của những nông trại.

Nếu để giới thiệu quán cà phê đẹp để ngắm toàn cảnh Đà Lạt, có 4 gợi ý hàng đầu cho du khách: Dalat Golf Café (14, đường Đống Đa), Lululola Coffee+ (Đồi Cà Ri Dê, đường 3 Tháng 4), Thung Lũng Đèn Café (dốc số 7 Trại Mát) và Sunshine Coffee (9, đường Trần Hưng Đạo). Mỗi quán có một phong cách riêng và thường được du khách lựa chọn khi đến phố hoa.

Đơn cử như Dalat Golf Café, nằm không xa trung tâm thành phố, được thiết kế tầng thượng giữa lưng chừng trời mây. Ngoài trang trí hoa tươi, những chiếc xích đu hình tổ chim hay vòng nguyệt quế được du khách thích thú tạo dáng chụp ảnh. Hay với Thung Lũng Đèn Café, quán nằm bên cung đường thơ mộng bậc nhất Đà Lạt với hoa bốn mùa đua nở, xanh rì những gốc thông già. Nơi đây được gọi là khu Trại Mát, với rất nhiều nhà kính của nhà nông trồng dâu, rau củ… nên nhìn trên cao từ quán cà phê sẽ thu được những hình ảnh rất đẹp.

Các quán cà phê này dù du khách đến ban ngày hay ban đêm, ngày nắng hay ngày mưa, trời trong hay sương mù, đều có những nét thú vị riêng. Cảm giác chơi vơi giữa lưng trời, giơ tay “vớt mây”, thu gọn Đà Lạt trong bàn tay nhỏ thật thú vị. Ngày sương mù, du khách như thấy mình chông chênh giữa mây trời… Về đêm, Đà Lạt như một viên ngọc lấp lánh ánh màu, ngồi cà phê từ trên cao, nghe một bản nhạc về thành phố ngàn hoa, cảm giác thư thái và lãng mạn làm sao.

Đây đều là những quán cà phê nổi tiếng nên du khách có thể hỏi đường dễ dàng. Giá thức uống dao động từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng, không thu thêm phí dịch vụ.

Bài, ảnh: HUỲNH MAI

Chia sẻ bài viết