20/02/2012 - 10:21

Nao lòng với "Khúc tình xưa"

Ảnh: phonho.info

Sau thành công của album “Khúc tình xưa 1”, ca sĩ Lệ Quyên vừa ra mắt album “Khúc tình xưa 2”, công ty TNHH Phòng thu Viết Tân sản xuất. Album có chủ đề “Trả lại thời gian” với những tình khúc cũ được Lệ Quyên thể hiện bằng cảm xúc ngọt ngào, làm nao lòng những người nghe.

Lệ Quyên đưa người nghe vào không gian lắng đọng, nhẹ nhàng của “Khúc tình xưa”. Mỗi ca khúc như một câu chuyện tình lãng mạn, chứa đựng tâm sự của một phụ nữ khi yêu, nhất là khi nghe người mình yêu lập gia đình hay nghẹn ngào khi cất bước sang ngang... và cả những mối tình thật đẹp, sống ấm êm, hạnh phúc trong cảnh nghèo: “Không giờ rồi anh biết chưa anh? Sao anh còn thao thức trong đêm. Thà nghèo mà biết mến thương nhau, còn hơn giàu có đổi thay mau. Thôi anh đừng buồn nhé anh...” (“Không giờ rồi” - Vinh Sử).

11 ca khúc trong album đều đã khá quen thuộc với người yêu nhạc, nhất là người lớn tuổi như: “Sao em nỡ vô tình”, “Chờ người”, “Mưa rừng”, “Trả lại thời gian”, “Sang ngang”, “Lỡ yêu rồi”, “Sầu tím thiệp hồng”, “Nửa đêm ngoài phố”, “Vết thương cuối cùng”... của các nhạc sĩ: Trúc Phương, Lê Dinh, Trúc Linh, Hoài Linh, Nguyễn Hữu Sáng, Thanh Sơn... đều có giai điệu buồn man mác, gợi cho người nghe nhiều cảm xúc về tình yêu, tình đời.

Ca sĩ Lệ Quyên nổi danh từ năm 2000 qua sân khấu nhỏ của phòng trà Hồ Gươm Xanh (Hà Nội). Cô sở trường dòng nhạc trữ tình nhẹ nhàng, những khúc ballad sâu lắng với giọng hát trầm khàn nhiều nội lực, cách hát tự nhiên. Những album như: “Giấc mơ có thật”, “Lời yêu còn mãi”, “Nếu như ngày đó”, “Lệ Quyên Acoustic”... đều được nhiều người yêu nhạc đón nhận. Đặc biệt, album “Khúc tình xưa 1” phát hành năm 2011 đã được giải “Album ấn tượng của tháng” trong chương trình “Album Vàng” và là album bán chạy nhất trong năm do các hãng băng đĩa thống kê.

Với “Khúc tình xưa”, Lệ Quyên mang lại cho người những cảm nhận mới lạ. Album này thể hiện độ “chín muồi” trong giọng hát Lệ Quyên với sắc thái nồng nàn và da diết hơn.

“Khúc tình xưa 2” đã khẳng định sự thành công ca sĩ Lệ Quyên khi chọn dòng nhạc “kén” khán giả này.

Đăng Huỳnh

 

Chia sẻ bài viết