08/01/2011 - 09:02

Nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ khoa giáo các cấp

(CT)- Đó là một trong những nội dung được đặt ra tại hội nghị tổng kết công tác khoa giáo năm 2010; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2011, do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức vào ngày 7-1-2011.

Nhìn chung, năm 2010, công tác khoa giáo có bước chuyển biến tích cực, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương phát triển. Ban Tuyên giáo Thành ủy và sở, ngành trong khối khoa giáo đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ban Tuyên giáo các cấp làm tốt công tác tham mưu đề xuất cấp ủy triển khai thực hiện sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác khoa giáo. Công tác giáo dục đào tạo đạt được nhiều thành tích khá toàn diện. Tính đến cuối năm 2010, có 53/384 trường học đạt chuẩn quốc gia; công tác đào tạo, bồi dưỡng chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý được quan tâm thường xuyên; việc huy động học sinh vào các cấp học, bậc học đạt khá cao; công tác nghiên cứu và ứng dụng khoa học - công nghệ tiếp tục được thực hiện tốt. Lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân tiếp tục được chú trọng. Đến nay, 100% xã, phường, thị trấn có cán bộ y tế, toàn thành phố có 64/85 trạm y tế cơ sở đạt chuẩn Quốc gia. Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em được quan tâm.

Thời gian tới, Ban Tuyên giáo các cấp tiếp tục tham mưu cấp ủy chỉ đạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ trên các lĩnh vực khoa giáo; tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức, cán bộ làm công tác khoa giáo các cấp; chú trọng triển khai nghị quyết đại hội Đảng các cấp, các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, thông báo kết luận của Bộ Chính trị (khóa X) về các lĩnh vực khoa giáo...

S.K

Chia sẻ bài viết