12/07/2018 - 08:43

Ngành dân số Cần Thơ kỷ niệm Ngày Dân số thế giới

Năm 2019, ngưng cấp miễn phí phương tiện tránh thai

(CT)- Sáng 11-7, Chi cục Dân số - KHHGĐ TP Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Dân số thế giới, đồng thời sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2018.

Tại buổi họp mặt, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Đảnh, Chi cục Trưởng đã ôn lại lịch sử ra đời của Ngày Dân số thế giới, với những lợi ích nhân văn và tiến bộ của chương trình KHHGĐ góp phần to lớn vào sự phát triển của nhân loại. Tích cực hưởng ứng Ngày Dân số thế giới, ngành dân số Cần Thơ phát động các hoạt động nhằm thực hiện tốt các quyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục cho phụ nữ và thanh niên/vị thành niên; giải quyết tốt các nhu cầu chưa được đáp ứng về KHHGĐ nhằm mang lại hiệu quả cao nhất với chi phí thấp nhất; tập trung tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện KHHGĐ để có sức khỏe tốt hơn và giãn khoảng cách giữa các lần sinh để giảm thiểu các rủi ro liên quan tới tử vong mẹ và trẻ sơ sinh; quan tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản phụ nữ, là tiền đề để chị em có điều kiện học tập, nâng cao năng lực và vị thế xã hội;…

Về kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, bác sĩ Huỳnh Văn Nhanh, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố ghi nhận những nỗ lực của ngành dân số, trong điều kiện nhiều khó khăn, kinh phí từ Trung ương chậm cấp, nhưng vẫn hoàn thành đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu đề ra. Chi cục tham mưu tốt cho Sở Y tế, cũng như Trung tâm dân số - KHHGĐ các quận, huyện tham mưu tốt cho UBND địa phương ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hỗ trợ kinh phí để thực hiện chương trình kế hoạch năm. Đồng thời, lãnh đạo Sở Y tế lưu ý các đơn vị, bên cạnh việc hoàn thành các chỉ tiêu KHHGĐ, cần quan tâm chấn chỉnh hoạt động các mô hình góp phần nâng cao chất lượng dân số. Dự kiến năm 2019, Trung ương sẽ ngưng cấp các phương tiện tránh thai miễn phí cho những địa phương có mức sinh thấp, trong đó có Cần Thơ; do vậy, ngành chức năng cần chủ động các giải pháp tuyên truyền, đẩy mạnh xã hội hóa các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - KHHGĐ.

Thu Sương

Chia sẻ bài viết