09/04/2011 - 11:09

“Prince Of Persia: The Sands Of Time” (Hoàng tử Ba Tư: Dòng chảy thời gian)

Một phim thần thoại hấp dẫn

Phim giải trí bom tấn với chi phí khổng lồ gần 200 triệu USD của hãng Walt Disney được đạo diễn Mike Newell làm theo game hành động cùng tên. Nội dung phim mô tả cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm của cặp uyên ương tài sắc hoàng tử Dastan và công chúa Tamina mang đậm màu sắc Ả-rập đã thành công với doanh thu 335 triệu USD.

Phim chiếu trên StarMovies 20 giờ Chủ nhật 10-4.

Dastan chiến đấu cùng bọn sát thủ. Ảnh: boxofficemojo.com

Hoàng tử Dastan (Jake Gyllenhaal) khi còn nhỏ vốn chỉ là đứa bé lang thang được đức vua Ba Tư nhận làm con nuôi vì nhà vua yêu mến tấm lòng dũng cảm của cậu bé. Lớn lên, trong một lần chinh phục thành phố Alamut cùng các anh trai, Dastan đoạt được 1 cây dao găm kỳ lạ làm thay đổi cả cuộc đời anh.

Con dao thần bí ấy chính là chiếc chìa khóa quay ngược thời gian mà công chúa Tamina (Gemma Arterton) của Alamut có nhiệm vụ giữ gìn và bảo vệ. Cùng với số phận con dao quý, Tamina cũng rơi vào tay kẻ chiến thắng.

Trớ trêu thay, ngày mừng công cũng là ngày mà vua Ba Tư bị đầu độc bằng chiếc áo do chính Dastan dâng tặng.

Dastan buộc phải chạy trốn để giữ tính mạng và tìm cách minh oan cho bản thân vì chiếc áo ấy do ông anh Tus đưa anh làm quà tặng vua cha. Phần Tamina, nàng cũng trốn theo Dastan hòng đoạt lại cây dao bí ẩn.

Cuộc phiêu lưu của hai người gặp hết trắc trở này đến trắc trở khác. Đôi trai gái ấy vừa lo chống kẻ thù vừa lo giành giật con dao quý. Nhưng những hoạn nạn trải qua khiến họ xích lại gần nhau hơn. Con dao thần tuy có khả năng quay ngược thời gian nhưng chẳng được bao lâu nên liệu có ích gì cho Dastan cứu vua cha? Kẻ chủ mưu thật sự trong vụ mưu sát có phải là hoàng tử Tus hay một kẻ nào khác?

Đây là một tác phẩm giải trí mang đậm phong cách Walt Disney với cốt truyện dễ hiểu, có hậu, có thông điệp rõ ràng về sự trung thực và dũng cảm, hấp dẫn khán giả với khung cảnh huyền bí của xứ sở “ngàn lẻ một đêm” cổ tích và những pha hành động mang phong cách phiêu lưu cùng chuyện tình lãng mạn giữa anh hùng với mỹ nhân. Với kinh phí khổng lồ và mục tiêu thương mại rõ ràng, phim hấp dẫn người xem trong theo chân nhân vật chính đi đến cuối phim.

Đạo diễn Mike Newell với kinh nghiệm dàn dựng “Harry Potter and the Goblet of Fire” đã làm chủ rất tốt tình tiết của một phim thần thoại với đầy những kỹ xảo vi tính. Diễn xuất của Jake Gyllenhaal và Gemma Arterton. Cách dàn dựng những pha hành động nhào lộn đầy tính tạp kỹ khá bắt mắt.

THỤY THẢO

Chia sẻ bài viết