26/08/2008 - 08:38

Quảng Bình

Một cá nhân dành 17 tỉ đồng xây dựng trường mầm non tư thục

* SÓC TRĂNG: Một công  ty tài trợ gần 1,4 tỉ đồng xây trường học

Ông Lưu Minh Tường ở phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) đã dành hơn 17 tỉ đồng xây dựng trường mầm non tư thục, với diện tích 2.800m2. Đây là trường mầm non tư thục đầu tiên ở tỉnh được xây dựng với quy mô lớn, thiết kế hiện đại và đủ điều kiện đón nhận 500 trẻ em từ 8 tháng tuổi đến dưới 6 tuổi vào học.

Trường có hệ thống bếp liên hoàn từ khâu gia công chế biến thực phẩm, đun nấu, chia suất ăn của các cháu theo từng lớp học, có xe đẩy thức ăn đưa từ tầng một lên tầng hai và đến từng lớp học. Trường còn bố trí một hệ thống kiểm soát có máy camera gắn từng phòng học để giúp nhà trường quản lý dạy và học. Các cháu vào học được phát thẻ từ giúp cho việc kiểm soát các cháu mỗi khi đến trường. Nhà trường đã dành hơn 900 triệu đồng lắp đặt máy chủ và hệ thống máy vi tính, được chuyển giao công nghệ phần mềm tin học gồm các chương trình giáo dục lứa tuổi mầm non tiên tiến trong nước và quốc tế để đưa vào giảng dạy. Nhà trường nhận phục vụ theo yêu cầu, kể cả phục vụ qua đêm, có ô tô đưa đón các cháu theo yêu cầu phụ huynh và có dịch vụ nhận giặt là, sấy, tắm cho các cháu....

* Sáng ngày 25-8-2008, tại ấp An Tập, xã An Hiệp, huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng), Sở Giáo dục – Đào tạo Sóc Trăng, UBND huyện Mỹ Tú phối hợp với Công ty Thiên Hải Ngọc (TP Hồ Chí Minh) đã tổ chức lễ khánh thành đưa vào sử dụng công trình Trường Tiểu học An Hiệp B.

Trường được xây dựng kiên cố trên diện tích hơn 3.000m2 với 8 phòng học, 1 phòng Văn phòng, nhà vệ sinh riêng biệt cho học sinh nam và nữ, có hàng rào kiên cố, sân chơi tráng xi măng. Tổng kinh phí xây dựng và mua sắm bàn ghế gần 1,4 tỉ đồng, do Công ty Thiên Hải Ngọc tài trợ. Được biết, trước đây điểm trường này có 4 phòng học bằng tre lá tạm bợ.

Tại lễ khánh thành Trường Tiểu học An Hiệp B, Công ty Thiên Hải Ngọc còn tặng 500 phần quà cho học sinh của trường và một dàn máy vi tính cho nhà trường, tổng trị giá trên 64 triệu đồng.

NGỌC CHÂU (TTXVN) - CAO XUÂN LƯƠNG

Chia sẻ bài viết