04/02/2021 - 10:30

Mồ côi mẹ, theo cha bán vé số 

Hằng ngày, anh Nguyễn Văn Tân (40 tuổi, ở ấp Nhơn Thọ 1, xã Nhơn Ái, huyện Phong Ðiền) chở con trai là bé Nguyễn Văn Lộc (4 tuổi) trên chiếc xe đạp đi bán vé số. Bé Lộc mồ côi mẹ từ hồi 7 tháng tuổi, thể trạng lại rất yếu ớt do sinh thiếu tháng, ngay từ khi chào đời đã phải nằm trong lồng hấp suốt mấy tháng trời.

Anh Tân ngày ngày dẫn bé Lộc đi bán vé số.

Anh Tân ngày ngày dẫn bé Lộc đi bán vé số.

Gia đình 3 người - gồm anh Tân, bé Lộc và bà nội của bé Lộc - tá túc trong căn chòi nhỏ cặp mé sông dưới chân cầu Tây Ðô. Bé Lộc theo cha đi bán vé số ở khu vực thị trấn Phong Ðiền và các xã lân cận như Trường Long, Tân Thới. Bà nội Lộc năm nay 72 tuổi, mắc nhiều bệnh của người già như suy tim, đái tháo đường, đau nhức xương khớp... nhưng cũng cố gắng hằng ngày bán vài chục tờ vé số để đỡ gánh nặng cho con cháu.

Trước đây, vợ chồng anh Tân mua bán ve chai. Sau khi vợ mất, anh Tân vừa chăm lo cho đứa con non ngày tháng, vừa làm mướn để lo  cuộc sống gia đình. Năm ngoái, vác phế liệu từ bến sông lên kho hàng, anh bị trượt chân té, gãy xương sườn. Không đủ điều kiện chữa trị đến nơi đến chốn, anh về nhà đắp thêm thuốc nam; đến nay, bên hông sườn vẫn còn đau nhức mỗi lần đứng lên, đi lại. Anh Tân còn mắc bệnh hen suyễn.

Dù thương bé Lộc phải chịu mưa chịu nắng nhưng anh Tân đành chở con theo khi đi bán vé số vì để con ở nhà thì không ai trông chừng, nhà lại ở cặp mé sông, rất nguy hiểm. Bé Lộc 4 tuổi nhưng vẫn chưa nói rành, chỉ lâu lâu mới nói được vài từ đơn lẻ. Anh Tân chưa có điều kiện đưa con đi thăm khám, chữa trị.

Ông Võ Thanh Hùng, Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Nhơn Thọ 1, xã Nhơn Ái cho biết, địa phương thường xuyên quan tâm, ưu tiên dành các phần hỗ trợ của nhà hảo tâm cho gia đình anh Tân, tuy nhiên gia đình vẫn rất khó khăn do bệnh tật, không có công việc ổn định. Mong các tấm lòng gần xa san sẻ với gia đình anh, để anh Tân được chữa trị, bé Lộc được chăm sóc đủ đầy hơn.

Bài, ảnh: Y Lan

Chia sẻ bài viết