15/07/2020 - 06:06

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố:

Mặt trận Tổ quốc các cấp thành phố tiếp tục phát huy vai trò trung tâm khối đại đoàn kết 

(CT)- Ngày 14-7, Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị lần thứ 4, nhiệm kỳ 2019-2024 sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2020; tuyên dương, khen thưởng những điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015-2020; phát động Quỹ Vì người nghèo đợt 1 năm 2020.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu và đại biểu dự Hội nghị đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo thành phố.

Dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thành phố, tập trung tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước. Tăng cường công tác nắm bắt dư luận xã hội cũng như tâm tư nguyện vọng của nhân dân; tiếp tục đẩy mạnh các phong thi đua yêu nước, nhất là các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc phát động gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, gắn với xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng cách làm hay, mô hình làm ăn hiệu quả; phát huy vai trò trung tâm khối đại đoàn kết, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; …

Trong 6 tháng qua, Mặt trận các cấp thành phố cùng các tổ chức thành viên đã thực hiện tốt chương trình thống nhất hành động. Đặc biệt, trong phòng chống dịch COVID -19, đã vận động nhân dân tham gia đóng góp hơn 27,2 tỉ đồng. Các hoạt động an sinh xã hội được tăng cường, với 148.634 phần quà được trao cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo... với tổng số tiền hơn 75 tỉ đồng; cất tặng 241 căn nhà Đại đoàn kết trị giá hơn 8,8 tỉ đồng.

Dịp này, có 3 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc; 18 tập thể, 27 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 và 28 tập thể, cá nhân có thành tiêu biểu trong phòng chống dịch COVID-19 được biểu dương, khen thưởng.

Tin, ảnh: ĐỒNG TÂM

Chia sẻ bài viết