14/05/2011 - 09:14

“The Lovely Bones” (Hình hài dấu yêu):

Lưới trời lồng lộng...

Giây phút gia đình Susie vui vẻ bên nhau.
Ảnh: boxofficemojo.com

Phim được dựng từ quyển tiểu thuyết best-seller cùng tên của nhà văn Alice Sebold. Ấn tượng của phim do sự pha trộn nhiều yếu tố từ hình sự gay cấn, tâm linh, lẫn tình cảm gia đình một cách hết sức khéo léo nhuần nhuyễn đã mang về thành công cho đạo diễn Peter Jackson cùng dàn diễn viên Mark Wahlberg, Stanley Tucci, Saoirse Ronan cùng doanh thu 93 triệu USD. Phim chiếu trên HBO 20 giờ Chủ nhật 15-5.

Bối cảnh đầu những năm 70, cô bé Susie (Saoirse Ronan) đang độ tuổi trăng tròn, hồn nhiên và ngây thơ. Susie là chị cả đầy trách nhiệm với các em sống hạnh phúc cùng gia đình và sắp hẹn hò lần đầu tiên trong đời.

Nhưng rồi bức tranh tươi đẹp ấy bỗng vỡ vụn ra vì gã hàng xóm George (Stanley Tucci) cạnh nhà. Hắn đã để ý đến Susie từ lâu, và buổi chiều định mệnh ấy cô bé vô tình theo chân hắn vào cái bẫy do hắn dày công sắp đặt. Susie thoát ra được, cô bé chạy đi trong sợ hãi. Nhưng Susie không biết rằng thân xác của mình còn ở lại và cô chỉ còn là một linh hồn cô đơn...

Sau đó là những tháng ngày buồn bã của Susie khi chứng kiến nỗi đau khổ của người thân, sự nhởn nhơ của tên thủ ác không phải trả giá cho tội lỗi mà hắn đã gây ra cho cô và nhiều cô bé trước Susie nữa mà không làm gì được. Cô cố gắng báo cho Jack (Mark Wahlberg) - cha cô - chính George là hung thủ. Và rồi Jack cũng lờ mờ linh cảm và điều tra tên George, trong lúc hắn đang lên kế hoạch với nạn nhân mới chính là Lindsay, em gái Susie. Nhờ có cuộc điều tra của Jack mà Lindsay thoát nạn. Nhưng tên George đã sớm cao chạy xa bay.

Liệu tên George có thực sự thoát khỏi lưới trời và gia đình Susie có trở lại bình yên sau sự mất mát quá lớn...?

Các nhà phê bình đều cho rằng Peter Jackson khéo léo xử lý cốt truyện làm cho phim có nhiều nét riêng hơn câu chuyện trong sách. Đạo diễn Peter Jackson từng được biết đến với phim “King Kong” và loạt phim “The Lord of the Rings” - đoạt 3 giải Oscar với series phim này.

Vai diễn cô bé Susie của Saoirse Ronan đã được thể hiện rất xuất sắc nên Saoirse Ronan tiếp tục được đạo diễn Peter mời tham gia vào cả hai phần của phim “The Hobbit”.

Rời xa thể loại hành động quen thuộc, Mark Wahlberg cố gắng làm mới mình trong một vai diễn nặng về tâm lý, thế nhưng chưa thể hiện được nhiều. Ngược lại, dù nhận một vai phản diện, nhưng Stanley Tucci lại gây ấn tượng sâu sắc cho khán giả khiến khán giả có cảm giác căm ghét mỗi khi Stanley xuất hiện, nhờ vậy anh nhận được một đề cử Oscar với vai kẻ sát nhân.

Thụy Thảo

Chia sẻ bài viết