10/11/2017 - 09:07

LỜI KÊU GỌI
Vận động toàn dân cứu trợ đồng bào các tỉnh Nam Trung bộ bị thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra

Trong những ngày qua, bão số 12 với sức gió rất mạnh đã tàn phá và gây ngập lụt hàng loạt các tỉnh miền Trung, thiệt hại đối với nhiều tỉnh, trong đó các tỉnh Khánh Hòa, Quảng Nam, Bình Định, Thừa Thiên Huế bị thiệt hại nặng nề. Theo thống kê đến ngày 09-11-2017 cơn bão đã làm 115 người chết và mất tích; trên 200 người bị thương; hơn 200.000 ngôi nhà bị sập, tốc mái, hư hại; 10.000 ha lúa bị ngập, 15.203 ha hoa màu bị thiệt hại, 25.957 lồng bè nuôi trồng thủy sản mất trắng và có 1.294 tàu thuyền của ngư dân bị chìm, hư hỏng; nhiều tuyến đường, trường học, trạm xá và công trình công cộng bị hư hại nặng nề. Tổng thiệt hại của Nhân dân và Nhà nước ước tính hơn 11.000 tỉ đồng. Hàng chục ngàn người lâm vào cảnh khó khăn cùng cực, rất cần sự giúp đỡ của đồng bào trong nước trong đó có đồng bào thành phố Cần Thơ; cần sự giúp đỡ của đồng bào ta ở nước ngoài, sự hỗ trợ của bạn bè quốc tế…

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trước những thiệt hại to lớn đó, phát huy truyền thống đoàn kết tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo” thương người như thể thương thân của dân tộc Việt Nam. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ gửi văn bản này tha thiết kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm; cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, Nhân dân trong thành phố Cần Thơ  hãy dành ít nhất một ngày lương hoặc một ngày thu nhập của mình để đóng góp vào Quỹ Cứu  trợ của thành phố Cần Thơ, kịp thời chuyển đến đồng bào miền Trung để sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Mọi sự hỗ trợ của các tổ chức và cá nhân xin gửi về tài khoản “Quỹ cứu trợ” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ tại kho bạc Nhà nước thành phố.

Xin chân thành cảm ơn tất cả những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ !

TM. BAN THƯỜNG TRỰC
CHỦ TỊCH

 Phan Thị Hồng Nhung

Thông tin tiếp nhận ủng hộ: Tại Kho bạc Nhà nước Cần Thơ. Tên tài khoản: Ủy ban MTTQ thành phố Cần Thơ. Số tài khoản: 3713.0.107921200000. Tiếp nhận ủng hộ trực tiếp tại cơ quan: Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ, số 290, đường 30/4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

 

Theo công văn số 812/MTTP- BTT của Ban Thường trực UBMTTQVN TP Cần Thơ gửi đến cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn, Lãnh đạo thành phố Cần Thơ vừa quyết định chuyển 1,2 tỉ đồng vào tài khoản Cứu trợ của UBMTTQVN 4 tỉnh: Khánh Hòa, Quảng Nam, Bình Định, Thừa Thiên Huế (mỗi tỉnh 300 triệu đồng), để kịp thời hỗ trợ cho nhân dân khắc phục khó khăn.   

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
bão số 12