19/11/2019 - 14:56

Lãnh đạo TP Cần Thơ tiếp Đoàn công tác của Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia 

Hai đoàn ngoại giao của TP Cần Thơ và Campuchia

(CT) - Sáng 19-11-2019, ông Dương tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia, do bà Menh Kossony, Quốc Vụ khanh làm Trưởng đoàn. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam được tổ chức tại TP Cần Thơ từ ngày 19 đến 22-11-2019.

Lãnh đạo 2 bên trao đổi tại buổi làm việc

Đại diện lãnh đạo của của TP Cần Thơ và Campuchia bày tỏ vui mừng khi 2 bên phối hợp tổ chức sự kiện Tuần Văn hóa Campuchia tại Cần Thơ. Ông Dương Tấn Hiển cho biết, thành phố đang phát triển với nhu cầu đầu tư ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là văn hóa, giáo dục, y tế, công nghệ thông tin... Thành phố mong muốn sẽ cùng Campuchia tiếp tục hợp tác phát triển nhiều dự án, hoạt động ở các lĩnh vực; góp phần gắn kết tình hữu nghị của hai dân tộc.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tặng quà lưu niệm đến bà Menh Kossony, Quốc Vụ khanh Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia

Bà Menh Kossony đánh giá cao những thành tựu và phát triển của TP Cần Thơ và cho biết cảm nhận về thành phố rất đẹp và năng động, người dân thân thiện, hiếu khách. Tuần Văn hóa Campuchia sẽ là dịp để giới thiệu đến nhân dân Cần Thơ những nét văn hóa đặc trưng của Campuchia.  Qua đó, thúc đẩy quan hệ hợp tác của hai bên ngày càng hiệu quả và bền vững.

Bà Menh Kossony, Quốc Vụ khanh Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia tặng quà lưu niệm đến ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ

* Chiều cùng ngày, Triển lãm “Campuchia: Vương quốc Văn hóa” với nhiều hình ảnh và hiện vật tiêu biểu sẽ khai mạc tại Bảo tàng TP Cần Thơ. Buổi tối, Lễ khai mạc Tuần Văn Văn hóa Campuchia tại Việt Nam với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc sẽ diễn ra tại Hội trường Đoàn Văn công Quân khu 9, TP Cần Thơ (số 153 Trần Quang Diệu, phường An Thới, quận Bình Thủy).

Tin, ảnh: LỆ THU

Chia sẻ bài viết