12/01/2012 - 09:05

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Cần Thơ

* Lãnh đạo thành phố dự họp mặt Tết Nhâm Thìn với các nhà khoa học, báo chí

(CT)- Ngày 11-1-2012, Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Hậu Giang do đồng chí Huỳnh Minh Chắc, Ủy viên Trung ương (UVT.Ư) Đảng , Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang làm Trưởng đoàn, đã đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Cần Thơ.

Đồng chí Huỳnh Minh Chắc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang (bìa trái) thăm hỏi chúc Tết lãnh đạo TP Cần Thơ. Ảnh: HỒNG VÂN 

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hậu Giang, đồng chí Huỳnh Minh Chắc chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Cần Thơ đón một năm mới an khang và giành nhiều thắng lợi mới trong năm 2012. Đồng chí hy vọng trong thời gian tới, tỉnh Hậu Giang và TP Cần Thơ sẽ tiếp tục tăng cường sự gắn kết, hợp tác trong các lĩnh vực để hai địa phương cùng phát triển.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, UVT.Ư Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ cảm ơn những tình cảm quý báu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hậu Giang dành cho TP Cần Thơ, đồng thời khẳng định: dù chia tách nhưng TP Cần Thơ và Hậu Giang vẫn tiếp tục giữ mối quan hệ gắn bó, luôn quan tâm, hỗ trợ nhau phát triển, góp phần thúc đẩy kinh tế vùng ĐBSCL ngày càng phát triển.

* Cùng ngày, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP Cần Thơ tổ chức họp mặt các nhà khoa học, trí thức trên địa bàn thành phố nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012.

Tại buổi họp mặt, các nhà khoa học, trí thức đã bày tỏ niềm phấn khởi trước sự quan tâm của lãnh đạo thành phố; mong muốn lãnh đạo thành phố tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các nhà khoa học, trí thức đóng góp xây dựng thành phố phát triển trên các lĩnh vực... Lãnh đạo thành phố cũng ghi nhận những đóng góp của các nhà khoa học, trí thức trên địa bàn thành phố thời gian qua; đồng thời mong muốn các nhà khoa học, trí thức tiếp tục hợp tác nghiên cứu trên các lĩnh vực, góp phần xây dựng Cần Thơ trở thành trung tâm đầu mối về KHCN của vùng ĐBSCL. Nhân dịp năm mới Nhâm Thìn, lãnh đạo thành phố chúc các nhà khoa học, trí thức nhiều sức khỏe, có nhiều sáng kiến mới, thành công mới.

* Chiều 11-1, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP Cần Thơ tổ chức buổi họp mặt thân mật với các phóng viên báo chí đóng trên địa bàn TP Cần Thơ.

Tại buổi họp mặt, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã thông tin nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của thành phố năm 2011 và một số phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2012.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Thanh Mẫn, UVT.Ư Đảng, Bí thư Thành ủy đã đánh giá cao vai trò, những đóng góp của các cơ quan thông tấn báo chí vào sự phát triển chung của thành phố. Đồng chí cũng đề nghị trong quá trình tác nghiệp, các nhà báo cần tìm hiểu, nghiên cứu kỹ tài liệu, tránh tình trạng phản ánh một chiều, bảo đảm thông tin khách quan, chính xác, góp phần xây dựng, thúc đẩy thành phố phát triển. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo thành phố, các sở, ban, ngành tăng cường đối thoại, kịp thời cung cấp thông tin cho các nhà báo.

Dịp này, Hội Nhà báo TP Cần Thơ vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

* Sáng cùng ngày, lãnh đạo TP Cần Thơ có cuộc họp với các cơ quan báo, đài quí IV-2011. Tại cuộc họp, các nhà báo cũng đã đặt nhiều câu hỏi với lãnh đạo thành phố, các sở, ngành những vấn đề được dư luận quan tâm, như: kết quả thực hiện các giải pháp bình ổn giá, công tác quản lý thị trường, cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán 2012; tình hình tội phạm và trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, việc kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, công tác phòng chống cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán... Cùng với việc phân công lãnh đạo các sở, ngành trả lời những vấn đề các nhà báo đặt ra, lãnh đạo thành phố cũng đã ghi nhận những kiến nghị của các nhà báo để tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành địa phương khắc phục những mặt còn hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

NHÓM PV CHÍNH TRỊ

Chia sẻ bài viết