30/01/2019 - 15:51

Lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà bệnh nhân ung thư 

(CTO) - Sáng 30-1-2019, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh đến thăm hỏi, chúc Tết cán bộ, nhân viên Bệnh viện Ung bướu (BVUB) TP Cần Thơ.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh ân cần thăm hỏi, tặng quà bệnh nhân.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND thành phố chúc cán bộ, nhân viên BV cùng gia đình năm mới an khang, thịnh vượng. Bà Võ Thị Hồng Ánh cho biết, sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, các nhà thầu sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng BVUB TP Cần Thơ. Vì thế, đề nghị cán bộ, nhân viên BV chủ động chuẩn bị mọi mặt, nhất là chất lượng nhân lực và quản trị BV, để khi công trình hoàn thành, tiếp nhận hoạt động ngay. BVUB mới đi vào hoạt động sẽ hướng đến chuẩn quốc tế. Song song đó, đề nghị BVUB tích cực chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới để tầm soát, phát hiện sớm bệnh ung thư cho người dân; quan tâm đến hoạt động dinh dưỡng cho người bệnh để có “sức” chiến đấu với bệnh tật và hướng dẫn phòng bệnh ung thư, tăng cường sức khỏe qua dinh dưỡng cho cộng đồng. Hiện nay, ở các BV, mảng dinh dưỡng chưa được quan tâm đầu tư đúng mức.

Theo Giám đốc BVUB TP Cần Thơ Nguyễn Trường Giang, đến 30-1-2019, còn hơn 300 bệnh nhân nội trú đang điều trị. Dự kiến đến cuối tuần này còn khoảng 30 bệnh nhân cần được chăm sóc y tế, phải ở lại ăn Tết ở BV.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND thành phố ân cần thăm hỏi và chúc bệnh nhân chiến thắng bệnh tật. Đồng thời, trao 21 phần quà (mỗi phần là 500.000 đồng tiền mặt) cho bệnh nhân đang điều trị tại BV.

Tin, ảnh: H.Hoa

Chia sẻ bài viết