16/01/2019 - 17:48

Lãnh đạo thành phố làm việc với WHO về không khí sạch và tác hại của ô nhiễm môi trường

(CTO) – Ngày 16-1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng tiếp đoàn công tác Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về Kế hoạch hành động không khí sạch và trao đổi cơ hội hợp tác trong lĩnh vực không khí sạch và sức khỏe.

Buổi làm việc trên cơ sở thành phố Cần Thơ gia nhập Chiến dịch Breathlife được sáng lập bởi WHO và Chương trình môi trường Liên hợp quốc tại Hội nghị Chất lượng không khí sạch lần thứ 10 tổ chức tại Malaysia vào tháng 11 – 2018. Tiếp theo đó, thành phố Cần Thơ hoàn thành Kế hoạch hành động không khí sạch với sự hỗ trợ bởi Tổ chức Không khí sạch Châu Á.

Kế hoạch hành động không khí sạch cho thành phố Cần Thơ được triển khai với mục đích cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân, cải thiện và quản lý môi trường của thành phố phù hợp với các tiêu chí về không khí sạch và giao thông đô thị bền vững, tăng cường khả năng chống chịu tác động biến đổi khí hậu của thành phố.

Thành phố Cần Thơ là thành viên của mạng lưới Breathlife, cùng với nhiều thành phố của các quốc gia khác trên thế giới đồng hành trong cuộc chiến chống ô nhiễm không khí. Theo thống kê, hiện nay, tình trạng ô nhiễm không khí, kể cả trong nhà và ngoài trời, ngày càng trầm trọng, làm chết hơn 6 triệu người trên toàn thế giới và gây nên tình trạng nóng lên toàn cầu. Chiến dịch Breathlife xây dựng liên minh các thành phố hướng đến các hoạt động nhằm giảm thiểu tác hại của ô nhiễm không khí và nâng cao nhận thức cho cộng đồng về tác động của ô nhiễm không khí đến khí hậu và sức khỏe con người, đưa thành phố hướng đến việc đạt được hướng dẫn chất lượng không khí của WHO vào năm 2030.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố khẳng định, rất quan tâm đến vấn đề không khí sạch và tác động của ô nhiễm môi trường đối với sức khỏe. Thành phố quyết tâm sẽ sớm có chương trình kế hoạch bài bản, căn cơ để thúc đẩy thành phố ngày càng phát triển theo hướng bền vững; đồng thời, mong nhận được sự hỗ trợ từ WHO và các tổ chức trên thế giới, giúp Cần Thơ thực hiện hiệu quả chương trình. Lãnh đạo thành phố cũng giao Sở Tài nguyên và môi trường thành phố làm đầu mối, phối hợp với các sở ngành liên quan, tham mưu cho lãnh đạo tiến trình thực hiện dự án.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết