05/10/2022 - 20:13

Lãnh đạo thành phố làm việc với Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam 

 (CT) - Chiều 5-10, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè làm việc với Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam triển khai các hoạt động của gói thầu “Xây dựng kế hoạch và tài liệu tập huấn duy trì sự ổn định hình thái sông ở ÐBSCL”.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè phát biểu tại buổi làm việc.

Gói thầu “Xây dựng kế hoạch và tài liệu tập huấn duy trì sự ổn định hình thái sông ở ÐBSCL” là 1 trong 4 gói thầu thuộc dự án quản lý khai thác cát bền vững tại ÐBSCL do Quỹ Sáng kiến khí hậu quốc tế (IKI) - BMU của Ðức, đơn vị thực hiện là Tổng cục Phòng, chống thiên tai phối hợp với Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới tại Việt Nam, triển khai từ năm 2019-2024. Ðây là gói thầu số 2 do Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam phối hợp các đối tác thực hiện, triển khai từ năm 2021 đến tháng 5-2023.

Quang cảnh buổi làm việc. 

Mục tiêu gói thầu xây dựng kế hoạch duy trì sự ổn định hình thái sông ở ÐBSCL ổn định lâu dài và hiệu quả về chi phí, giải pháp công trình - phi công trình, giải pháp tự nhiên. Xây dựng kế hoạch tham gia của các bên liên quan để tích hợp các ý kiến phản hồi; phát triển các tài liệu đào tạo. Thời gian qua, đơn vị thực hiện đã tiến hành triển khai một số công việc như tham vấn các bên liên quan; khảo sát thực địa tại các địa phương và thu thập số liệu; xây dựng các tiêu chí lựa chọn 5 vùng nghiên cứu chi tiết... Tại buổi làm việc, các đại biểu cùng trao đổi, thảo luận những nội dung, giải pháp thực hiện trong thời gian tới nhằm đảm bảo đạt được mục tiêu đã đề ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Hè bày tỏ: TP Cần Thơ rất quan tâm đến dự án, bởi đây là vấn đề mang tính thực tiễn cao. Các kết quả từ dự án và cụ thể là gói thầu số 2 cung cấp những thông tin hữu ích cho thành phố trong công tác quản lý, khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên cát trên địa bàn TP Cần Thơ nói riêng và vùng ÐBSCL. TP Cần Thơ phối hợp với Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam và các đối tác trong quá trình thực hiện gói thầu, dự án...

Tin, ảnh: T. TRINH 

Chia sẻ bài viết