04/08/2022 - 16:24

“Tạp hóa Năm Châu”

Lan tỏa thông điệp yêu thương 

BẢO LAM

Tại tiệm tạp hóa nhỏ của một gia đình, những mâu thuẫn thường nhật liên tục xảy đến; nhưng ẩn sau đó là những thông điệp ấm áp về tình làng nghĩa xóm, tình thân. Những "cuộc chiến" bi hài với những tình huống dở khóc dở cười tạo cho người xem cảm giác thư giãn. Phim phát sóng lúc 19h55, từ thứ hai đến thứ năm hằng tuần trên kênh HTV7.

Gia đình bà Năm Á trong phim.

Bà Năm Á (Phi Phụng) và ông Châu (NSND Thanh Ðiền) là chủ tiệm tạp hóa Năm Châu quen thuộc với cư dân khu phố. Ông bà có 3 người con: Phi (Ngọc Thuận), Mỹ (Lê Lộc) và Dương (Bi Max). Bà Năm Á quán xuyến mọi việc trong gia đình nên bề ngoài có vẻ khắt khe, dù trong lòng thương chồng thương con. Trong khi đó, ông Châu hiền lành, nổi tiếng sợ vợ bởi ông cho rằng "một điều nhịn chín điều lành". Ông Châu rất thương vợ và các con nên chuyện gì cũng ông nhường nhịn. Vì thế, 3 người con của ông Châu luôn âm thầm hỗ trợ ông.

Tại khu phố của ông bà Năm còn có nhiều gia đình sinh sống, như ông Bình với đứa cháu, bà Bảy bán bánh mì, bà Tư… Mỗi nhà đều có những câu chuyện khác nhau và tiệm tạp hóa Năm Châu là nơi gắn kết khu phố. Như chuyện của Trang, người mẹ trẻ đơn thân vất vả mưu sinh nhưng vẫn có tấm lòng lương thiện giúp người. Chuyện ông Bình tuổi già nhưng vẫn phải chăm lo cho cô cháu gái đương tuổi ăn học…

"Tạp hóa Năm Châu" thuộc phim sitcom về chủ đề gia đình. Phim tái hiện cuộc sống đời thường qua nhiều tình huống hài hước, vui nhộn nhưng vẫn chuyển tải thông điệp ý nghĩa về giá trị tình thân, tình thương giữa người với người. Dù là trong một gia đình, giữa hàng xóm với nhau, hay những người còn xa lạ; thì cuộc sống vẫn luôn có những mâu thuẫn, từ những chuyện nhỏ nhặt cho đến những chuyện to. Tuy nhiên, cách ứng xử ở đây rất nhẹ nhàng, mọi việc lớn đều hóa nhỏ bằng tình thương, sự chia sẻ. Tiệm tạp hóa Năm Châu như bức tranh của những con người nơi phố thị, dù có ngột ngạt, vất vả với cuộc sống mưu sinh, nhưng vẫn có sự đồng cảm và yêu thương nhau. Muôn vàn câu chuyện tại xóm nhỏ ồn ào giữa phố thị được khắc họa sinh động với những góc nhìn đa chiều về cuộc sống và điều đọng lại là tình người, sự yêu thương, thấu hiểu.

"Tạp hóa Năm Châu" truyền tải thông điệp rằng mâu thuẫn trong cuộc sống luôn xảy ra, nhưng để người ta hiểu nhau hơn chứ không phải tạo ra khoảng cách trong các mối quan hệ. Tiếng cười trong phim thể hiện cho sự thấu hiểu, tha thứ. Mọi chuyện dù có to tát đến mấy, chỉ cần biết luôn nghĩ về đối phương và trao cho nhau nụ cười ấm áp thì bất hòa sẽ không còn.

NSND Thanh Ðiền và diễn viên Phi Phụng phối hợp ăn ý tạo nên cặp vợ chồng khắc khẩu, nhưng thực chất rất thương yêu gia đình. Diễn viên Ngọc Thuận, Lê Lộc, Bi Max mang đến cho người xem những hình ảnh thân quen của người trẻ, những người luôn sống hết mình cho ước mơ và sẵn sàng hy sinh vì gia đình.

Chia sẻ bài viết