10/04/2011 - 10:12

Lâm Tâm Như thoát khỏi "cái bóng" Hạ Tử Vy

Lâm Tâm Như và bạn diễn Hoắc Kiến Hoa trong “Khuynh Thế Hoàng Phi”.

Nữ minh tinh Lâm Tâm Như nổi tiếng cách đây 15 năm với vai công chúa Hạ Tử Vy trong loạt phim truyền hình “Hoàn Châu Cách Cách” từng gây sốt cả châu Á. Từ đó, dường như dạng vai yếu đuối, nhu mì luôn luôn “vận” vào sự nghiệp của cô. Gần đây, nữ diễn viên Đài Loan này quyết thay đổi vận mệnh…

Tên tuổi Lâm Tâm Như hiện đang “làm nóng” giới truyền thông Trung Quốc khi bộ phim mới nhất do cô đóng vai chính - “Mỹ Nhân Tâm Kế” được phát sóng trên hầu hết các đài truyền hình và đài vệ tinh toàn quốc, vươn đến các nước Đông Nam Á, Hàn Quốc. Trong phim, với vai diễn Đậu Y Phòng, Lâm Tâm Như tạo một cú đột phá về diễn xuất, nhận được nhiều lời phê bình tích cực từ giới chuyên môn lẫn người hâm mộ khi cô xuất sắc tái hiện cuộc đời thăng trầm và kiên cường của một Hoàng hậu Hán triều từ thuở thanh xuân đến lúc già.

Có thể nói, vai diễn Đậu Y Phòng nằm trong nỗ lực thoát khỏi “cái bóng” Hạ Tử Vy của Lâm Tâm Như. Nhìn lại một loạt phim cô đóng đến nay, có thể thấy Lâm Tâm Như không tính toán chuyện vai chính hay phụ, mà chỉ chú trọng cơ hội thể hiện những dạng vai khác nhau với những tính cách và số phận không trùng lắp. Đáng kể nhất là vai diễn Lục Tiểu Tịch trong phim điện ảnh “Phi Thường Hoàn Mỹ”, Lâm Tâm Như đã khiến khán giả bất ngờ với hình ảnh cô gái hiện đại, phóng khoáng hay vai một phụ nữ xinh đẹp sống bằng nghề lừa tình đàn ông nhẹ dạ trong phim màn ảnh rộng “Không người Lái”. Ở lĩnh vực truyền hình, Lâm Tâm Như vẫn là tên tuổi bảo chứng tỷ suất bạn xem đài với những vai diễn đa dạng như Tôn Thượng Hương trong “Tân Tam Quốc”, Đắc Kỷ trong “Bảng Phong Thần”, nữ phóng viên chiến trường Anna trong “Bầu Trời Đẫm Máu”, hay một nữ phóng viên năng nổ trong “Độc Quyền Công Bố” đang chờ ngày phát sóng... và đỉnh cao là “Mỹ Nhân Tâm Kế” đang đứng đầu bảng xếp hạng tỷ suất bạn xem đài trên nhiều kênh truyền hình Trung Quốc. Gần đây, Lâm Tâm Như lập công ty chế tác riêng và đang sản xuất “Khuynh Thế Hoàng Phi”, một phim hứa hẹn sẽ tạo những đột phá mới.

Thành công của Lâm Tâm Như xuất phát từ sự chuyên cần và thái độ làm nghề nghiêm túc. Trong 3 nữ diễn viên chính của “Hoàn Châu Cách Cách” năm xưa, so với Triệu Vy và Phạm Băng Băng, Lâm Tâm Như trải qua thời gian “im hơi lặng tiếng” lâu nhất. Trong khi Triệu Vy hay Phạm Băng Băng thay nhau tấn công màn ảnh rộng, lập công ty riêng, tên tuổi thường xuyên xuất hiện với những tai tiếng liên quan đến tình cảm, hay mâu thuẫn làm ăn, thì Lâm Tâm Như vẫn “ngoan ngoãn” hoạt động trong công ty quản lý của nữ sĩ Quỳnh Dao – nhà chế tác và viết kịch bản “Hoàn Châu Cách Cách”, người Lâm Tâm Như xem như ân sư. Cô đóng những phim hay kén người xem, chủ yếu chuyển thể từ tác phẩm văn học như “Bán Sinh Duyên”, “Xe Điện Ngầm”, “Đại Từ Đường”... và chuyên cần học tiếng Phổ thông.

Lâm Tâm Như luôn giữ hình ảnh thân thiện, thành thật, gần gũi với người hâm mộ. Cô hay làm từ thiện và kêu gọi người hâm mộ cô tham gia các hoạt động xã hội. Cô luôn xuất hiện với hình ảnh giản dị nhất khi đến thăm những nghệ sĩ đã qua thời vàng son.

XUÂN VIÊN

Chia sẻ bài viết