18/06/2011 - 20:55

Lại một phim làm khán giả thất vọng

“Lời thú nhận của Eva” dài 52 tập của đạo diễn Nguyễn Mạnh Hà, do Hãng phim Galaxy sản xuất, phát lúc 21 giờ 10 phút từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên kênh VTV3, chiếu thay thế cho bộ phim “Anh chàng vượt thời gian” bị ngưng phát sóng vì quá “tệ”. Tuy nhiên qua hơn 20 tập, người xem thấy phim này cũng “tệ” chẳng kém.

 Hứa Vĩ Văn vai Trần Nguyên và Phan Minh Huyền vai San – hai diễn viên chính góp phần làm tăng sự thất vọng.

Nhân vật San là một cô gái trẻ hậu đậu đam mê viết kịch bản phim. Thế nhưng các kịch bản của San đều bị các nhà sản xuất lắc đầu vì quá dở. San gặp và bị thu hút bởi Trần Nguyên, giám đốc một hãng phim nổi tiếng - người sống cảnh “gà trống nuôi con”. Cô quyết chinh phục Nguyên và thuyết phục anh chuyển thể kịch bản của mình. Mỗi ngày, San hóa trang thành 3 con người hoàn toàn khác nhau: ban ngày San là người giúp việc ngớ ngẩn, lượm thượm cho cha con Trần Nguyên; ban đêm cô “lột xác” thành một “dân chơi” ở vũ trường, quán rượu để tiếp cận Nguyên; khuya về San lại miệt mài sáng tác kịch bản phim. Vậy mà cuối cùng, Trần Nguyên và San lại yêu nhau!

Từ nội dung cho đến chi tiết, phim rất cường điệu: đơn cử như để khắc họa sự đỏng đảnh của San, các nhà làm phim để cô không phân biệt được chai nước rửa kính và nước tẩy bồn cầu nên la hét om sòm và phải gọi điện về cầu cứu bà ngoại dù hai chai đều dán nhãn (?!). San đập quả trứng để chiên mà đã la hét, nhảy cẫng lên. Còn nhân vật mẹ của San thì nói những câu như người “dở hơi”, hay tương tư bạn trai lố bịch.

Nhân vật Trần Nguyên trong phim thuộc mẫu đàn ông khó tính, đòi hỏi cao ở người yêu, người vợ của mình thì anh yêu San ở điểm nào khi mà khả năng viết kịch bản thì chưa tới đâu, nữ công gia chánh thì không biết làm một việc gì, cũng không chịu tự học, tự tìm hiểu mà chỉ biết gọi điện “cầu cứu” bà ngoại. Trần Nguyên ngớ ngẩn, chỉ biết há hốc mồm, la hét inh ỏi, khuôn mặt vô cảm. Mẹ con San và bà ngoại đều không toát được mẫu phụ nữ hiện đại như kịch bản mong muốn.

Không hiểu đạo diễn muốn nói lên điều gì với đoạn Trần Nguyên tuyển người làm: một loạt cô gái ngồi xếp hàng rất dài để dự tuyển nhưng đều bị loại vì không ai làm được món trứng chiên hay quét nhà được?

Dù phim quy tụ dàn diễn viên toàn khá nổi tiếng nhưng đã làm khán giả màn ảnh nhỏ thất vọng với diễn xuất cứng nhắc, “lên gân” quá mức.

Nhà sản xuất đã PR rằng: “Lời thú nhận của Eva” chuyển tải một bài học về đời sống tâm hồn của người phụ nữ thời hiện đại, những băn khoăn tìm kiếm giá trị bản thân, khoảng cách thế hệ, kinh nghiệm ứng xử trong cuộc sống và tình yêu. Xem phim, khán giả nhận ra sự khiên cưỡng, cường điệu và bực bội.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết