24/11/2009 - 10:24

CHAMPIONS LEAGUE 2009-2010, BARCELONA - INTER MILAN, RẠNG SÁNG 25-11

Kịch chiến trên sân Nou Camp

Thiếu Lionel Messi (phải), Barcelona nguy cơ gục ngã trước Inter Milan.
Ảnh: Sakaaltimes.com

Cục diện bảng F được xem là gay cấn nhất vòng bảng Champions League năm nay bởi cả hai “gã khổng lồ” Barcelona và Inter Milan đều đang đối mặt nguy cơ bị loại. Vì thế, trận đấu giữa hai đội bóng này vào rạng sáng 25-11 thực sự là cuộc quyết đấu một mất một còn bởi lượt đi, Barcelona hòa Inter Milan 0-0.

Barcelona đang tạm xếp thứ 2 trong bảng, kém 1 điểm so với đội dẫn đầu Inter Milan và chỉ hơn đội xếp thứ 3 Rubin Kazan về chỉ số phụ. Vì vậy, đội bóng xứ Catalan phải thắng cả hai trận còn lại trước Inter Milan và Dynamo Kiev mới chắc chắn có vé vào vòng sau. Từ đầu giải đến nay, Barcelona vẫn “binh hùng tướng mạnh” như mùa giải năm ngoái, thậm chí còn nguy hiểm hơn với mũi nhọn mới - tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. Thế nhưng, một trận thua và một trận hòa trước đội bóng “nhỏ” Rubin Kazan cho thấy dường như lối đá của Barcelona không còn yếu tố bất ngờ, hiệu quả dứt điểm không cao. Sau trận đấu với Inter Milan, Barcelona còn sẽ đối đầu với Real Madrid trong trận “siêu kinh điển” ở Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

Trước trận cầu “sinh tử” với Inter Milan, người hâm mộ Barcelona càng lo lắng vì phong độ của đội bóng này đã chững lại khi bị Athletic Bilbao cầm hòa 1-1 và Barcelona để mất ngôi đầu bảng Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha vào tay đại kình địch Real Madrid. “Họa vô đơn chí”, tiền vệ Lionel Messi bị chấn thương cơ, một loạt hảo thủ khác bị chấn thương, bệnh hoặc thẻ phạt như: Zlatan Ibrahimovic, Gabi Milito, Eric Abidal, Rafael Marquez, Yaya Toure, sẽ vắng mặt. Giới chuyên môn và người hâm mộ cho rằng thiếu “bộ đôi hủy diệt” Messi - Ibrahimovic, Barcelona sẽ như rắn mất đầu.

Inter Milan hành quân tới “thánh địa” bóng đá Nou Camp của Barcelona với tâm lý thoải mái. Đội bóng Italia này vừa nhẹ nhàng thắng Bologna 3-1 để củng cố ngôi đầu bảng Giải Serie A năm nay. Với nhà cầm quân Jose Mourinho của Inter Milan, gặp Barcelona là những trận cầu đầy “duyên nợ”. Trước đây, HLV Mourinho từng là trợ lý của HLV trưởng Robson của Barcelona. Mục tiêu số một của HLV Jose Mourinho năm nay là giành vinh quang ở Champions League sau khi Inter Milan được tăng cường nhiều ngôi sao như: Diego Milito, Samuel Et’o - tay săn bàn lợi hại của chính Barcelona. Eto’o được kỳ vọng nhất trong cuộc gặp này bởi không ai trong đội hình Inter Milan hiểu Barcelona bằng anh. Phong độ của Inter Milan ở Champions League đang được cải thiện rõ rệt sau khởi đầu khá trầy trật. Cầu thủ góp phần quyết định mang lại sự khởi sắc đó là tiền vệ người Hà Lan Sneijder mới chuyển đến từ CLB Real Madrid. Anh rất xuất sắc trong vai trò kiến tạo cơ hội và là cầu nối giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo. Với phong độ cao, lực lượng ổn định, “cửa” thắng của Inter Milan mở rộng dù họ phải chơi trên sân khách. Dự đoán: Inter Milan thắng.

L.H.G

Chia sẻ bài viết