22/04/2011 - 20:48

“The Bounty Hunter” - (Kẻ săn tiền thưởng)

Không hẳn tuyệt vời nhưng vẫn thành công về doanh thu

Milo mải mê đánh bài theo âm mưu của Nicole.

Phim hài của đạo diễn Andy Tennant kể về đôi vợ chồng cũ “oan gia ngõ hẹp” bị đặt trong hoàn cảnh trốn tìm oái oăm. Với bộ đôi diễn viên ngôi sao Gerard Butler và Jennifer Aniston, phim đạt doanh thu 136 triệu USD. Phim chiếu trên HBO 20 giờ Chủ nhật 24-4.

Những tay săn tiền thưởng là sản phẩm độc đáo của nền tư pháp kiểu Mỹ. Đó là những công dân bình thường nhưng chuyên tìm bắt tội phạm được treo giải để lấy những món tiền thưởng. Anh chàng “hầm hố” Gerald Butler của “300” và “Gamer” vào vai Milo Boyd, một tay săn tiền thưởng như thế. Milo ngỗ ngáo và vui tính, vốn từng làm cảnh sát nên anh chỉ biết bắt tội phạm. “Phi vụ” được giao kỳ này của Milo là tìm bắt cô nàng phóng viên điều tra Nicole - vợ cũ anh - do Jennifer Aniston thủ vai.

Nicole bị vướng vào một vụ vi phạm giao thông và được tại ngoại, nhưng ngay lúc phải hầu tòa, cô nàng đang theo manh mối của một vụ án mạng thế là mải mê công việc nên nỗi bị tòa ra lệnh tống giam.

Không ai hiểu vợ hơn chồng. Anh chồng cũ Milo nhanh chóng tìm được tông tích của Nicole, và bắt nàng ngay trên đường nàng theo điều tra vụ án. Nicole cũng hiểu ông chồng cũ của mình không kém nên nàng sử dụng đủ mọi chiêu để trốn thoát, từ mua chuộc bằng tiền, rồi mỹ nhân kế, rồi thì lừa gạt và cả chích điện... thế nhưng vẫn không thoát khỏi “đức lang quân” ranh ma của mình.

Dù Nicole có năn nỉ hết lời với Milo là đang theo đuổi một vụ án mạng nhưng anh chàng vốn đề phòng cô vợ cũ lắm chiêu nên một mực “mắt ngơ tay điếc” cho đến khi cả hai bị tên sát thủ truy sát suýt chết thì Milo mới tin và quyết tâm cùng Nicole truy tìm hung thủ. Cuộc phiêu lưu đầy kịch tính cũng mang lại cho đôi vợ chồng cũ nhiều phút giây suy nghĩ về mối quan hệ của họ và khám phá lại tình yêu thuở nào. Liệu họ có quay lại được với nhau và vượt qua khó khăn, nguy hiểm.

Đạo diễn Andy Tennant từng làm các bộ phim cùng thể loại nên quá quen thuộc với cách nhấn nhá và tạo ra tiếng cười từ sự kết hợp tung hứng của các đôi tình nhân. Một Gerand Butler tuy cũng ngỗ ngáo nhưng hoàn toàn lột xác khỏi cái “ngầu” của các vai diễn hành động mà anh thường đóng để thể hiện chất hài của nhân vật theo kiểu thân xác người lớn - đầu óc trẻ con khá thành công. Đối trọng là Jennifer Aniston quá quen thuộc với khán giả với những vai diễn trong Break Up hay He’s Just Not That Into You nên chất hài cũng không kém Gerand, cả hai tạo thành cặp đôi hoàn hảo mang lại cho khán giả nhiều tiếng cười nghiêng ngả...

Nhưng chỗ yếu của đạo diễn Andy cũng bộc lộ ở chỗ ông không quen thuộc với thể loại hình sự, do đó một số tình tiết trong phim không được chặt chẽ và hợp lý khiến cả phim lẫn bộ đôi diễn viên chính đều “vinh hạnh” đươc nhận giải Razzie (một giải thưởng ngược chỉ dành cho các phim nổi tiếng nhưng có một điểm yếu nào đó). Tuy nhiên, phim khá thành công về mặt doanh thu.

THỤY THẢO

Chia sẻ bài viết