08/05/2019 - 11:02

Không để xảy ra ùn tắc giao thông đường bộ 

Theo Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt (Phòng PC08) Công an TP Cần Thơ, thời gian qua, vẫn còn diễn ra tình trạng tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông đường bộ, một số đối tượng điều khiển xe lạng lách, đánh võng, chống người thi hành công vụ... Cơ sở hạ tầng giao thông toàn thành phố tuy có nhiều thay đổi tích cực nhưng vẫn còn nhiều bất cập, một số công trình đường bộ thi công chậm trễ. Bên cạnh đó, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) của một bộ phận người dân còn kém, gây ảnh hưởng đến TTATGT...

CSGT Công an quận Cái Răng phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn các lái xe taxi chấp hành quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Trước thực trạng trên, thượng tá Nguyễn Ngọc Hiệp, Phó Trưởng phụ trách Phòng PC08 Công an TP Cần Thơ chỉ đạo CSGT các đội, trạm và CSGT công an các địa phương thực hiện tốt công tác đảm bảo TTATGT và trật tự xã hội trên địa bàn thành phố quý II-2019. Trong đó chú trọng đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền, hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ cho mọi người dân; tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về giao thông, nhất là các tuyến quốc lộ và khu vực cầu Cần Thơ, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông và đua xe trái phép; không để xảy ra ùn tắc giao thông...  

Trong quý I-2019, CSGT toàn thành phố đã phối hợp với cơ quan chức năng triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ và các quy định có liên quan đến TTATGT tại các trường học, doanh nghiệp, cơ quan hành chính sự nghiệp... trên địa bàn thành phố. Qua đó, CSGT kết hợp tặng 280 mũ bảo hiểm đạt chuẩn và 28 phần quà cho học sinh tham gia tuyên truyền ATGT.

Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng đã lập biên bản vi phạm hành chính 4.862 trường hợp, phạt tiền trên 3,8 tỉ đồng, tước 479 giấy phép lái xe, tạm giữ 504 phương tiện. Công an TP Cần Thơ đã tham mưu xây dựng kế hoạch phối hợp với các phòng nghiệp vụ và Công an các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát từ sau 23 giờ đến sáng hôm sau nhằm phát hiện, đấu tranh ngăn chặn và trấn áp kịp thời hoạt động của các loại tội phạm trên tuyến giao thông, đặc biệt là phòng chống đua xe trái phép, góp phần giữ ổn định an ninh trật tự tại địa phương.

Bài, ảnh: XUÂN ÐÀO

 

Chia sẻ bài viết