02/06/2012 - 19:13

NGÀY THI ĐẦU TIÊN KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2012 Ở TP CẦN THƠ

Không có trường hợp vi phạm qui chế thi

Các thí sinh đang làm thủ tục trước giờ thi môn Ngữ văn tại hội đồng coi thi
THPT Châu Văn Liêm.
Ảnh: B.NG

* Có 2 thí sinh bị tai nạn giao thông

(CT)- Hôm qua (2-6), hơn 9.000 thí sinh (TS) của TP Cần Thơ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012. Trong ngày thi đầu tiên, các TS thi 2 môn: Ngữ văn và Hóa học. Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ, có 7 TS hệ giáo dục phổ thông và 36 TS hệ giáo dục thường xuyên bỏ thi, không rõ lý do. Ngày thi đầu tiên, không có TS, cán bộ coi thi vi phạm qui chế thi. Tuy nhiên, có 2 TS ở hội đồng coi thi THPT Thạnh An và hội đồng coi thi THPT Phan Ngọc Hiển bị tai nạn giao thông; 2 TS bị bệnh phải bỏ thi. Tuy nhiên, các trường hợp này sẽ được đặc cách bảo lưu.

Theo nhiều giáo viên và TS, đề thi cả hai môn đều vừa sức với TS. Đối với đề thi môn Ngữ văn khá hay, đa số học sinh trung bình có thể đạt điểm cao (từ 7 điểm trở lên). Đề thi môn Hóa học cũng được đánh giá chỉ ở mức độ trung bình, sát với chương trình học, nhưng trong đề thi có phân loại TS khá, trung bình. Theo đánh giá của Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng qui chế. Bên trong và ngoài phòng thi trật tự, nghiêm túc.

Tại các quận, huyện, theo ghi nhận của phóng viên cũng diễn ra an toàn, nghiêm túc, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông đảm bảo. Tại một số hội đồng coi thi ở quận Ô Môn, như: THPT Lương Định Của, cán bộ coi thi hướng dẫn đầy đủ các thủ tục cho TS trước giờ làm bài thi. Một số học sinh đến trễ so với giờ quy định tập trung, lực lượng bảo vệ hội đồng coi thi nhắc nhở. Riêng tại hội đồng coi thi THPT Thới Lai, TS tập trung sớm, một số TS do ở xa nên sau khi thi môn Văn, phải ở lại các quán gần trường chờ thi tiếp môn buổi chiều.

Hôm nay (ngày 3-6), TS sẽ thi hai môn: sáng thi môn Địa lý (90 phút); chiều môn Lịch sử (90 phút).

Nhóm PV XH-PL

Chia sẻ bài viết