31/07/2008 - 09:19

Kiên Giang:

Khởi tố và bắt tạm giam đối tượng buôn lậu chống người thi hành công vụ

Ngày 30-7, Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Hà Tiên (Kiên Giang) đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án về tội chống người thi hành công vụ, và bắt tạm giam đối với Dương La (SN 1988), ngụ xã Mỹ Đức (TX Hà Tiên). La là một trong số hàng chục đối tượng tham gia tấn công gây thương tích anh Hoàng Văn Trung, cán bộ Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên để tẩu tán xăng dầu xuất lậu khi bị bắt giữ.

Theo Cục Hải quan Kiên Giang, ngày 24-7, tổ tuần tra gồm lực lượng Hải quan và các chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Xà Xía phát hiện một xe máy chở nhiều can dầu loại 30 lít đang vận chuyển qua khu vực Bến Xuồng, thuộc ấp Mỹ Lộ, xã Mỹ Đức. Khi bị phát hiện, đối tượng trực tiếp vận chuyển hàng cùng một số người khác đã phối hợp chống trả quyết liệt với lực lượng chức năng hòng tẩu tán hàng hóa và phương tiện. Nguy hiểm hơn, bọn buôn lậu còn dùng gậy gộc, gạch đá tấn công các chiến sĩ Biên phòng và cán bộ Hải quan làm một cán bộ Hải quan bị thương phải nhập viện.

Ngoài vụ án chống người thi hành công vụ của các đối tượng buôn lậu xăng dầu vừa bị khởi tố trên đây, hiện lực lượng chức năng cũng đang khẩn trương làm rõ hành vi chặn đường khống chế, đe dọa lực lượng Quản lý thị trường tỉnh trong khi đang làm nhiệm vụ vào ngày 10-7 vừa qua của một nhóm buôn lậu thuốc lá cũng tại khu vực biên giới thị xã Hà Tiên.

Hoàng Vân (TTXVN)

Chia sẻ bài viết