01/06/2019 - 17:57

Khởi công nhà máy điện gió Hòa Bình 1 hơn 3.000 tỷ đồng 

(CTO)- Sáng 1-6, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, ông Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu cùng lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương... dự lễ Khởi công Nhà máy điện gió Hòa Bình 1. Đây là sự kiện trong chuỗi sự kiện Tuần lễ Biển và Hải đảo tổ chức tại tỉnh Bạc Liêu.

Lãnh đạo Chính phủ, Bộ TN&MT, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, chủ đầu tư nhấn nút khởi công nhà máy điện gió.

Lãnh đạo Chính phủ, Bộ TN&MT, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, chủ đầu tư nhấn nút khởi công nhà máy điện gió.

Nhà máy công suất 50MW, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Điện gió Hòa Bình 1 (thuộc Tập đoàn Phương Anh), dự kiến hoàn thành và phát điện vào tháng 6-2021. Chủ đầu tư cam kết sẽ giải ngân trên 2.800 tỷ đồng để đầu tư xây dựng nhà máy.

Đây là Dự án Điện gió thứ 3 trên khu vực biển của tỉnh Bạc Liêu. Dự án này cùng với các dự án điện gió ven biển của tỉnh và nhất là Dự án điện khí hóa lỏng LNG 3.200 MW sẽ đóng vai trò rất to lớn, là 1 trong 5 trụ cột phát triển của Bạc Liêu. Đồng thời, đúng theo tinh thần Nghị quyết 36 của BCH Trung ương Đảng về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045”.

Bạc Liêu có dự án Điện gió của Công ty Công Lý đang vận hành với quy mô 99,2MW lớn nhất cả nước đang hoàn thiện thủ tục để thi công giai đoạn 3, công suất 142MW, cùng với 2 dự án công suất 100MW đã hoàn thành thủ tục đầu tư. Ngoài ra, 14 dự án điện gió khác với tổng công suất hơn 3.000 MW đang trình xin bổ sung quy hoạch. Đặc biệt là dự án điện khí hóa lỏng LNG 3.200 MW đang hoàn tất các thủ tục để triển khai trong thời gian tới.

“Như vậy, giấc mơ xây dựng Bạc Liêu trở thành trung tâm quốc gia về năng lượng tái tạo, năng lượng sạch ngày nào đã dần trở thành hiện thực”- Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung nói. Lãnh đạo tỉnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho dự án và cũng để góp phần đưa Bạc Liêu sớm trở thành tỉnh khá trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

G.B

Chia sẻ bài viết