30/06/2019 - 08:00

Khi thiếu nhi tự tin trên sàn diễn 

Gần đây, hình ảnh những em thiếu nhi chừng 7-8 tuổi, thậm chí chỉ 4-5 tuổi tự tin trình diễn thời trang trên sân khấu không còn lạ với khán giả Cần Thơ. Những người mẫu nhí không quá trau chuốt về kỹ thuật biểu diễn, không đặt nặng tiêu chí thể hình nhưng chinh phục người xem bởi nét diễn trong sáng, đáng yêu và đầy tự tin.

Ông Nguyễn Phú đang tập định hình phong cách cho học trò nhí.

Ông Nguyễn Phú đang tập định hình phong cách cho học trò nhí.

Một trong những điểm nhấn tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ năm 2019 vừa qua tại Cần Thơ là Dạ hội Áo bà ba. Ngoài phần trình diễn của người mẫu chuyên nghiệp thì nhóm người mẫu nhí khiến khán giả yêu thích không kém. Những em thiếu nhi khoác áo bà ba, quấn khăn rằn, xách giỏ đệm tung tăng trên sân khấu rất bản lĩnh. Hay trong chương trình nghệ thuật kỷ niệm 15 năm TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương, nhóm người mẫu nhí cũng tạo ấn tượng đẹp.

Cùng với sự phát triển của nghề người mẫu ở Cần Thơ thì đội ngũ người mẫu nhí cũng xuất hiện nhiều. Tiên phong trong phong trào này là ông Nguyễn Phú, Giám đốc Công ty Tây Đô Model, bắt đầu cách đây 13 năm. Nhưng gần đây, các phụ huynh chọn cho con bồi dưỡng kỹ năng biểu diễn thời trang ngày càng nhiều. Như nhóm người mẫu nhí ở Tây Đô Model, hiện có khoảng 50 em, từ 4 đến 11 tuổi. Ông Nguyễn Phú cho biết, các em tập luyện không phải để thành người mẫu nổi tiếng, cũng không phải để “chạy show” mà đơn thuần là rèn luyện kỹ năng. Bởi ngoài việc tập luyện biểu diễn trên sân khấu, các em còn được định hướng phát triển năng khiếu như ca hát, dẫn chương trình, chơi thể thao, diễn xuất… “Điều quan trọng là làm sao để các em xem như đây là sân chơi giúp hoàn thiện bản thân, tạo sự tự tin và bản lĩnh trước công chúng”, ông Phú nói.

Từ Tây Đô Model, nhiều người mẫu nhí một thời nay đã trưởng thành như Á quân “Ai sẽ thành sao nhí” Châu Khánh Hà, bé Bảo Ngọc - diễn viên nhí đang được yêu thích trong phim “Gia đình là số 1” (phần 2)… Hiện nay, nhiều em nhỏ cũng chứng tỏ được khả năng của mình như mới đây, tại chương trình “Siêu mẫu nhí Việt Nam” 2019, 4 người mẫu nhí của Cần Thơ tham dự đều đoạt giải cao: bé Tuyết Như giải Nhất tài năng; bé Quỳnh Anh giải Nhất sân khấu bé yêu; bé Trí Thịnh giải Nhất ống kính tí hon và Nguyễn Khang giải ban giám khảo yêu thích và giải tài năng. Hay bé Nam Anh, 4 tuổi, vừa mới đạt giải Mẫu Nhí được yêu thích nhất trong cuộc thi “Tài năng Đất Việt” tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

Chương trình “Búp trên cành” phát sóng trên Đài PT-TH TP Cần Thơ gần đây xuất hiện đôi người dẫn chương trình rất dễ thương là bé Thiên Phú và bé Khánh Ngọc. Trong đó, cậu bé 8 tuổi Thiên Phú tạo ấn tượng khi đứng trước ống kính không một chút rụt rè, mặt biểu cảm, phát âm tròn vành rõ chữ và dẫn chương trình đầy thu hút. Thiên Phú nói rằng, từ học làm người mẫu nhí, em được thầy sửa chữa từng chi tiết nhỏ như đi không còn kênh vai, cách viết lời dẫn chương trình, khắc phục nói vấp… Chị Trần Thị Hồng Gấm, mẹ bé Thiên Phú, kể thêm: “Lúc trước Phú còn rụt rè, nhút nhát nhưng từ khi tập luyện rồi biểu diễn trên sân khấu, Phú dạn dĩ hơn hẳn”. Còn với bé Trí Thịnh vừa đoạt giải Nhất hạng mục ống kính tí hon của “Siêu mẫu nhí Việt Nam” 2019 thì giỏi tiếng Anh. Để “chào sân” với chúng tôi, em mở đầu bằng phần tự giới thiệu về bản thân và bến Ninh Kiều bằng tiếng Anh với phong thái chững chạc. Trí Thịnh hồn nhiên rằng, tập luyện diễn thời trang giúp em có thêm niềm vui và những người bạn cùng sở thích.

Ông Nguyễn Phú, phụ huynh và cả các em nhỏ đều chia sẻ rằng, ở nhóm người mẫu nhí này, không có ai là “sao”, không có “người nổi tiếng” mà chỉ có những em nhỏ đang tập luyện để hoàn thiện bản thân. Cũng vì vậy mà ngoài luyện tập kỹ năng, trau dồi năng khiếu, các em còn được biểu diễn ở nhiều sân khấu lớn tại Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh... và đóng các phim như “Chú ơi đừng lấy mẹ con”, “Vàng”… Đặc biệt, các em nhỏ còn thường xuyên chung tay với sự giúp sức của thầy và cha mẹ để thực hiện những chương trình thiện nguyện ý nghĩa, tiêu biểu như nuôi heo đất thiện nguyện, chương trình “Chia sẻ yêu thương”… Như bé Châu Khánh Hà, dù bây giờ bận bịu chuyện học và rẽ sang lĩnh vực ca hát nhưng vẫn xem nhóm người mẫu nhí như mái nhà chung, nơi khởi nguồn cho thành công của em. Chị Võ Thị Lệ Hằng, mẹ bé Hà, nói: “Khi Tây Đô Model có chương trình thiện nguyện nào là bé Hà lại xin tham gia. Mình nghĩ điều đó tốt, như ươm mầm nhân ái cho bé”.

Người mẫu nhí như một trải nghiệm với tuổi thơ để trang bị cho các em những kỹ năng của một người trẻ hiện đại, năng động khi bước vào đời.

Bài, ảnh: Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết