05/08/2012 - 09:10

Khi ca sĩ "diễn kịch"

Ca sĩ Cao thái Sơn vừa hát nhép vừa “diễn kịch”.
Ảnh: tiin.vn

Chuyện ca sĩ bật khóc khi trình bày ca khúc hoặc giao lưu với khán giả không phải là hiếm. Những giọt nước mắt ấy rất đáng trân trọng khi nó được tuôn ra bởi cảm xúc thật, nhưng nếu nó được sử dụng như một công cụ để “biểu diễn”, để đánh bóng tên tuổi thì ... hết biết!

Không ít trường hợp ca sĩ đã không kềm được cảm xúc khi trình diễn, đem lại cho người xem những khoảnh khắc lắng đọng. Chẳng hạn như ca sĩ Mỹ Linh rơi nước mắt khi thể hiện ca khúc nổi tiếng “Lời mẹ ru” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong chương trình “Ru tình” đầu năm nay. Cô đã cố kiềm chế để hát hết bài rồi chạy vào cánh gà sân khấu. Hay ca sĩ Hiền Thục đã nhiều lần khóc khi trình bày ca khúc “Nhật ký của mẹ” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Đây là bài hát hay, xúc động về tình mẫu tử và cũng có thể vì Hiền Thục đã làm mẹ nên cô cảm nhận được sâu sắc tình cảm trong bài hát này...

Nhưng trong chương trình “Quà tặng tình yêu” diễn ra tháng 6 vừa rồi, khi ca sĩ Cao Thái Sơn thể hiện ca khúc “Anh sai rồi”, khuôn mặt anh đẫm nước mắt. Anh chia sẻ với khán giả là anh hát tặng người bạn xấu số vừa tự tử khiến nhiều khán giả xúc động. Nhưng ít lâu sau, chàng ca sĩ này bị phát hiện là hát nhép hôm đó. Chính ông Nguyễn Duy Khánh, Giám đốc Công ty Nhạc Xanh, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình “Quà tặng tình yêu” khẳng định điều này là đúng và cho biết: Trong chương trình đó, các ca sĩ đều hát thật theo đúng qui định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chỉ có Cao Thái Sơn là hát nhép... khiến dư luận phẫn nộ vì bị lừa. Dĩ nhiên, ca sĩ này đã bị xử phạt theo qui định, nhưng hình ảnh của Cao Thái Sơn vốn đã méo mó vì các vụ lùm xùm thì nay lại càng tệ hại.

Trước đó, trong chương trình “Ngàn sao hội tụ” với chủ đề “Dance with me” tại sân khấu 126, TP Hồ Chí Minh, ca sĩ Thanh Thảo vừa là ca sĩ, vừa là MC cho chương trình. Khi giới thiệu phần trình diễn của em gái mình là ca sĩ Thuỵ Anh, cô dành khá nhiều thời gian để chia sẻ cảm xúc với khán giả về tai tiếng của em gái với một nam ca sĩ trẻ. Thanh Thảo vừa khóc vừa thổ lộ rằng: là chị gái nhưng không thể bảo vệ được em mình trước sóng gió, là điều khiến cô đau lòng nhất. Nghe qua nhiều người không khỏi nghi ngờ đây là một chiêu “lăng xê” vì tâm sự đó đâu có ăn nhập gì với nội dung chương trình?

Khóc là một trong những cảm xúc bộc lộ của con người khi quá đau buồn hay quá hạnh phúc. Nghệ sĩ, ca sĩ là người của công chúng, những hỉ, nộ, ái, ố của họ cũng bình thường. Mong rằng nghệ sĩ đừng lợi dụng nước mắt để tạo sự thương cảm và đánh bóng tên tuổi bởi không khó để mọi người nhận ra họ khóc thật hay giả tạo.

SƠN THỦY

Chia sẻ bài viết