27/08/2024 - 22:37

Khép lại một mùa hè vui! 

Suốt 3 tháng hè vừa qua, Nhà Văn hóa Thiếu nhi (NVHTN) quận Ninh Kiều đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi, phục vụ thiếu nhi trong thành phố.

Tiết mục đoạt giải Nhất Liên hoan võ nhạc, giao lưu các câu lạc bộ, đội, nhóm.

Em Diệp Thiên Kim, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn, chia sẻ: “Em học hát ở NVHTN quận Ninh Kiều và luyện thanh thêm với giáo viên thanh nhạc, tham gia và đạt giải cao tại nhiều hội thi văn nghệ. Trong hè này, em tham gia Liên hoan tỏa sáng tài năng do NVHTN quận Ninh Kiều tổ chức và đạt giải Nhất với tiết mục đơn ca “Nhà em ở lưng đồi”. Em rất vui vì có sân chơi phù hợp, giúp em thể hiện năng khiếu và thêm tự tin trong trình diễn”.

Liên hoan tỏa sáng tài năng thu hút hơn 200 thí sinh và trợ diễn thuộc khối tiểu học và THCS đến từ quận Ninh Kiều, huyện Thới Lai của TP Cần Thơ và quận Bình Tân của TP Hồ Chí Minh tham gia. Từ 60 tiết mục vòng sơ khảo (ca, múa, nhảy, nhạc cụ…), Ban giám khảo chọn 24 tiết mục đặc sắc vào vòng chung khảo và trao thưởng.

Ngoài Liên hoan tỏa sáng tài năng, NVHTN còn có những sân chơi sôi động, hấp dẫn khác. Tiêu biểu như Ngày hội Hoa Phượng Ðỏ dành cho các học sinh tiểu học trên địa bàn quận Ninh Kiều với các hội thi: biểu diễn nghệ thuật, cờ vua, trò chơi dân gian; Liên hoan võ nhạc, giao lưu các câu lạc bộ, đội, nhóm với sự tham gia của hơn 150 thiếu nhi, thanh thiếu niên đến từ các câu lạc bộ võ thuật, ban nhạc, nhóm nhảy…

Một trong những phần thi thú vị và tạo ấn tượng với khán giả chính là võ nhạc. Việc biểu diễn võ thuật trên nền nhạc với sự kết hợp khéo léo, đồng điệu khiến phần nghe lẫn phần nhìn đều bắt tai và đã mắt. Các môn võ như Vovinam, Karate, Taekwondo, Võ cổ truyền… đều có những tiết mục nêu bật được thế mạnh của từng môn. Anh Nguyễn Quốc Trung, HLV Câu lạc bộ Taekwondo NVHTN quận Ninh Kiều, đơn vị đoạt giải Nhất Liên hoan võ nhạc, cho biết: “Võ nhạc khó vì phải có sự phối hợp giữa động tác võ và âm nhạc sao cho hay và đồng đều, tạo những tổ hợp đẹp và ấn tượng. Ðể có được tiết mục hoàn chỉnh dự thi, các em phải tập luyện khoảng 3 tháng. Tôi phụ trách phần võ thuật và một biên đạo múa phụ trách phần nhạc. Các em học sinh rất hứng thú và tập luyện hăng say nên đạt được kết quả như ý”.

Trong hè, NVHTN quận Ninh Kiều còn đưa Ðội Nghệ thuật Măng non tham gia Liên hoan Búp Sen Hồng các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực phía Nam lần thứ 27, được tổ chức tại Phú Yên; Ðội Nghi lễ tham gia Liên hoan “Tiếng kèn đội ta” khu vực phía Nam mở rộng lần thứ 10 tại TP Hồ Chí Minh. Cả hai đội đều được tặng Bằng khen Xuất sắc tại 2 liên hoan. Ðây là 2 sân chơi lớn cấp khu vực và là dịp để các em thiếu nhi cọ xát, giao lưu học hỏi nhiều hơn với các đội bạn ở tỉnh, thành khác. Em Ðỗ Phúc Nguyên, học sinh Trường THCS Ðoàn Thị Ðiểm, thành viên Ðội nghi lễ, bộc bạch: “Em tham gia đội nghi lễ ở trường và được tuyển chọn vào Ðội Nghi lễ của NVHTN quận Ninh Kiều, được bồi dưỡng nâng cao rồi tham gia phục vụ các hoạt động, sự kiện lớn của thành phố. Năm nay, em và các bạn được đi TP Hồ Chí Minh tham gia Liên hoan “Tiếng kèn đội ta” nên ai cũng rất vui”.

Bên cạnh vui chơi, mùa hè cũng là dịp cho các em học sinh học tập, bồi dưỡng năng khiếu. Do đó, NVHTN quận Ninh Kiều đã tổ chức 104 lớp thuộc các lĩnh vực: nghệ thuật, thể dục thể thao và văn hóa, thu hút hơn 2.500 lượt thiếu nhi đến tham gia sinh hoạt và học tập. Không những thế, nơi đây còn mở các lớp kỹ năng sống không thu phí và diễn đàn lắng nghe trẻ em nói; tặng nhiều phần quà ý nghĩa đến các thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 58 triệu đồng…

Ông Võ Anh Tuấn, Giám đốc NVHTN quận Ninh Kiều, cho biết: “Thành công của chuỗi hoạt động hè năm 2024 là nhờ sự chỉ đạo của lãnh đạo quận; sự phối hợp nhịp nhàng của NVHTN và các đơn vị; sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các trường học; sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, quý phụ huynh. Ðặc biệt là tinh thần hợp tác, tham gia nhiệt tình của các em học sinh, thiếu nhi trong các hoạt động. Chúng tôi vừa tổ chức tổng kết các hoạt động hè, trao giải cho các tiết mục đạt giải tại các liên hoan; khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động hè. Hy vọng một mùa hè sôi động, bổ ích sẽ tạo động lực và tinh thần phấn khởi, vui tươi để các em chuẩn bị bước vào năm học mới”.

Bài, ảnh: CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết