26/05/2022 - 14:28

Khảo sát xây dựng các tour tuyến du lịch văn hóa, tâm linh 

(CT) - Ngày 26-5, Trung tâm Phát triển du lịch TP Cần Thơ tổ chức đoàn khảo sát xây dựng chương trình du lịch văn hóa, tâm linh trên địa bàn thành phố. Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ cùng đại diện của hơn 10 đơn vị lữ hành cùng tham gia khảo sát.

Đoàn khảo sát tại Đền thờ Vua Hùng. Ảnh: Kiều Mai

Đoàn khảo sát các điểm đến văn hóa, tâm linh ở quận Ninh Kiều và quận Bình Thủy. Qua đó, các đại biểu cho rằng Cần Thơ có tiềm năng về loại hình du lịch văn hóa, tâm linh, nhất là điểm đến Đền thờ Vua Hùng vừa khánh thành và hoạt động từ tháng 4-2022. Đồng thời đoàn khảo sát đề xuất các cải tiến để thu hút đông đảo du khách hơn: xây dựng thêm sản phẩm, dịch vụ phụ trợ; cải tiến thuyết minh; xây dựng các chỉ dẫn tham quan; liên kết xây dựng tour, tuyến du lịch văn hóa tâm linh gắn với các điểm du lịch khác để phát huy đa dạng các tuyến điểm; xem xét thu phí khách tham quan ở một số điểm… Những giải pháp tháo gỡ khó khăn, từng bước tạo tiền đề phát huy loại hình du lịch văn hóa, tâm linh của Cần Thơ cũng được bàn thảo sâu.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc phụ trách Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “TP Cần Thơ có tiềm năng phát triển loại hình du lịch văn hóa, tâm linh nhưng vẫn chưa phát huy hiệu quả như mong muốn. Trên cơ cở khảo sát của ngày hôm nay, chúng tôi ghi nhận những ý kiến của các đơn vị lữ hành, từng bước có những điều chỉnh, tìm những giải pháp phù hợp để các điểm đến về du lịch văn hóa tâm linh ngày càng hoàn thiện, kết nối được với các đơn vị lữ hành, thu hút ngày càng nhiều du khách đến Cần Thơ”.

Đoàn khảo sát tại Đình Bình Thủy. Ảnh: Kiều Mai

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết