08/11/2008 - 10:19

Khẩn trương ứng phó cơn bão số 9

(Cổng TTĐT Chính phủ)- Sẵn sàng tất cả các phương án để đối phó với cơn bão số 9 và tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp, đặc biệt phải sơ tán người ở những nơi có nguy cơ sạt lở cao, những vùng nguy hiểm, cung ứng tại chỗ lương thực, nước uống, thuốc chữa bệnh cho nhân dân vùng chịu ảnh hưởng và bị chia cắt bởi mưa lũ... Phải coi đây là trách nhiệm của mỗi người để bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng đã chỉ đạo tại cuộc họp khẩn trực tuyến của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương (BCĐ PCLBTƯ) với Thành phố Hà Nội, tỉnh Ninh Bình và các tỉnh thành phố từ Quảng Bình đến Cà Mau nhằm đối phó với cơn bão số 9 đang vào nước ta.

Hiện nay áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 9 (tên quốc tế là Mayska). Dự báo đến 13h ngày 8-1, tính từ tâm bão vùng gió mạnh nguy hiểm sẽ từ cấp 6 trở lên, có bán kính khoảng 200km.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ, Phó Thủ tướng yêu cầu, BCĐ PCLBTƯ phải thường xuyên nắm tình hình để có những chỉ đạo kịp thời. Cần phải phối hợp lực lượng từ Trung ương đến địa phương với quyết tâm cao nhất, lên phương án tốt nhất để đối phó kịp thời cơn bão số 9.

Các địa phương phải phân công lực lượng xung kích về các địa bàn trọng điểm để sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố; cung ứng lương thực thực phẩm khi cần thiết.

BCĐ PCLBTƯ cũng yêu cầu các địa phương bằng mọi biện pháp, sử dụng tất cả các phương tiện thông tin và truyền thông để thông báo và kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển về nơi trú tránh an toàn.

Quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền, giữ thông tin liên lạc thường xuyên để xử lý kịp thời các sự cố. Kiên quyết không để người ở lại tàu thuyền, lồng bè tại nơi neo đậu và các chòi canh nuôi trồng thủy sản khi có bão vào.

KIỀU LIÊN

Chia sẻ bài viết