10/07/2019 - 20:47

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa, Du lịch Đồng Tháp năm 2019

(CTO)-Tối 10-7, tại TP Cao Lãnh, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa, Du lịch với chủ đề “Tình người thắm đượm hồn sen”.

Tuần lễ diễn ra từ ngày 10 đến ngày 14-7, với nhiều hoạt động như lễ khai mạc; không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp an toàn; không gian trưng bày, giới thiệu quảng bá du lịch, đặc sản Đồng Tháp và các tỉnh, thành phố; hội thi ẩm thực món ngon địa phương; các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Đặc biệt là không gian văn hóa, du lịch Cao Lãnh – Hội An, một hoạt động hứa hẹn thu hút rất đông du khách đến tham quan.

Quang cảnh lễ khai mạc

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp, Tuần lễ Văn hóa, Du lịch lần này cũng là dịp lễ giỗ ông bà Đỗ Công Tường – người đã có nhiều đóng góp cho việc xây dựng và phát triển vùng đất Cao Lãnh. Qua đó, nhằm thể hiện tình cảm và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của người dân Đồng Tháp đối với bậc tiền nhân. Đây còn là sự kiện du lịch thường niên của tỉnh nhằm tăng cường mối liên kết phát triển du lịch giữa Đồng Tháp với các tỉnh, thành ĐBSCL và cả nước. Sự kiện nhằm giới thiệu với du khách gần xa về một Đồng Tháp xây dựng và phát triển du lịch trên nền tảng các giá trị tinh hoa văn hóa truyền thống bản địa kết hợp giá trị văn hóa tâm linh.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ (thứ 2 từ trái qua) tham dự lễ khai mạc ngày hội

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết với phương châm lấy lợi ích người dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư làm nền tảng chính sách, 3 năm qua, với việc ban hành nhiều chính sách hỗ trợ phát triển, du lịch Đồng Tháp đã tạo bước tiến khả quan, không chỉ xếp thứ 3 khu vực ĐBSCL về lượng du khách mà còn phát triển mạnh du lịch cộng đồng. Việc tổ chức tuần lễ văn hóa du lịch thể hiện quyết tâm của tỉnh trong việc xem du lịch là một trong những tiềm năng bản địa cần phát triển. Đồng thời tập trung mọi nguồn lực để xây dựng hoàn thiện các sản phẩm du lịch để mang đến cho du khách một không gian thư giãn, an lành và ý nghĩa.

Dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng trao quyết định công nhận Mộ và Đền thờ ông bà Đỗ Công Tường là di tích lịch sử cấp quốc gia.

Trao bằng công nhận Mộ và đền thờ ông bà Đỗ Công Tường là di tích lịch sử cấp quốc gia

Ngành du lịch Đồng Tháp tổ chức tham quan để quảng bá du lịch.

Tin, ảnh: Bình Nguyên

Chia sẻ bài viết