25/03/2019 - 21:24

Khai mạc Hội Sách TP Cần Thơ lần thứ III - năm 2019 

(CT)- Tối 25-3-2019, Hội Sách thành phố Cần Thơ lần thứ III - 2019 với chủ đề “Sách - Tri thức, phát triển và hội nhập” đã được khai mạc tại Công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều. Đến dự có các đồng chí: Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông (TT&TT); Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và đông đảo người yêu sách.

Lãnh đạo thành phố, các đại biểu tham quan Hội Sách. Ảnh: LỆ THU

Lãnh đạo thành phố, các đại biểu tham quan Hội Sách. Ảnh: LỆ THU

Hội Sách diễn ra liên tục trong 7 ngày, bắt đầu từ 8 giờ ngày 25 đến  31-3-2019. Hội Sách  là một điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương, 5 năm Ngày Sách Việt Nam và các ngày lễ trong năm 2019.

Theo Sở TT&TT, Hội Sách có trên 70 đơn vị đăng ký tham dự với gần 300 gian hàng của các nhà xuất bản, công ty phát hành sách, văn hóa phẩm, truyền thông; tăng 10% so với Hội Sách lần II-2017. Hơn 196.000 tên sách với gần 2,32 triệu bản sách đã đăng ký tham gia Hội Sách; cùng các hoạt động: nói chuyện chuyên đề về sách, giao lưu tác giả - tác phẩm; tổng kết hội thi tuyên truyền sách, vẽ tranh và lắp ráp sáng tạo 3D cùng Faber-Castell, biểu diễn nghệ thuật thư pháp, ngày hội thiếu nhi, các hoạt động sôi nổi của đoàn viên thanh niên thành phố… Đặc biệt, Hội Sách triển lãm 1.000 quyển sách theo các chuyên đề: Cuộc đời, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Biển đảo Việt Nam; Bộ sưu tập từ điển, Thư viện điện tử… Tại sự kiện có nhiều đầu sách về truyền thống văn hóa, lịch sử Việt Nam; cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; quảng bá du lịch và trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng du lịch của TP Cần Thơ.

LỆ THU

Chia sẻ bài viết