16/10/2010 - 20:49

Johnny Depp - kẻ lập dị đáng yêu

Tạp chí kinh tế Forbes vừa công bố Johnny Depp là nam diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới năm 2010. Anh là ngôi sao quốc tế với vai diễn thuyền trưởng Jack Sparrow trong loạt phim “Pirates of the Caribbean” và là nam diễn viên có cát-sê cao nhất thế giới - 50 triệu USD cho vai người thiết kế nón điên dại Mad Hatter phim “Alice in Wonderland”. Đó là một diễn viên có ngoại hình gai góc, luôn trong vai những kẻ cô đơn, lập dị, kỳ quái.

Tên tuổi Johnny Depp gắn liền với vai thuyền trưởng Jack Sparrow trong loạt phim “Pirates of The Caribbean”. Trong phần đầu tiên “The Curse of the Black Pearl” sản xuất vào năm 2003, Jack Sparrow của Johnny Depp chỉ là nhân vật phụ bên cạnh người hùng Will Turner do Orlando Bloom diễn. Nhưng anh đã đem lại tiếng cười cho khán giả qua vai Jack ma lanh, láu lỉnh, luôn... bỏ chạy khi gặp nguy hiểm nhờ tài lừa gạt, thương lượng hơn là đánh nhau. Johnny Depp đã làm thay đổi vai trò của nhân vật Jack Sparrow. Trong hai phần tiếp theo, “Dead Man’s Chest” (2006) và “At World’s End” (2007), Jack Sparrow trở thành nhân vật trung tâm với những tính cách “phản anh hùng” điển hình và càng thu phục cảm tình của đông đảo công chúng bởi sự “không giống ai” nhưng luôn đầy tình người và lòng trắc ẩn. Jack Sparrow nhân vật này là nguồn cảm hứng cho rất nhiều tác phẩm văn học, âm nhạc và trò chơi điện tử.

Đạo diễn Gore Verbinski của loạt phim “Pirates of the Caribbean” nhận xét Jack Sparrow có tính cách gần giống Johnny Depp ngoài đời. Anh tham gia hoạt động nghệ thuật từ năm 16 tuổi với vai trò là tay đờn guitar cho các ban nhạc rock như “Six Gun Methods” và “The City Angels”. Johnny Depp được nhà sản xuất Nicolas Cage cho anh cơ hội diễn vai Glen Lantz trong bộ phim điện ảnh “A Nightmare on Elm Street” vào năm 1984, khi anh mới 21 tuổi. Vai diễn này đã đưa Johnny Depp trở thành một thần tượng tuổi teen và mở ra tương lai tươi sáng với những vai diễn điển trai, lịch thiệp và lãng mạn. Thế nhưng, Johnny Depp từ chối tất cả những cơ hội đó vì anh cảm thấy những hình tượng hoàn hảo trên màn ảnh không thích hợp với anh, người từng gặp rất nhiều vấn đề về tâm lý và cả “hội chứng tự ngược đãi bản thân” do không chịu nổi cú sốc cha mẹ ly hôn khi anh 15 tuổi. Từ đó, Johnny Depp chơi nhạc, diễn những vai nhỏ trong các bộ phim độc lập và làm đủ nghề để kiếm sống, kể cả tiếp thị bút máy qua điện thoại.

Năm 1990, vai diễn Edward Scissorhands trong bộ phim cùng tên của đạo diễn Tim Burton đã đưa Johnny Depp trở lại màn ảnh. Những nhân vật kỳ lạ trong những câu chuyện hoang đường, tràn ngập trí tưởng tượng nhưng vẫn chứa đựng triết lý nhân sinh sâu sắc và khát khao về một cuộc sống tốt đẹp trở thành chọn lựa hàng đầu của Johnny Depp. Loạt phim tiếp theo do anh đóng vai chính luôn thành công về mặt doanh thu phòng vé lẫn nghệ thuật như “Ed Wood” (1994), “Sleppy Hallow” (1999), “Finding Nenerland” (2004), “Charlie and the Chocola Factory” (2005)... Năm 2007, anh đoạt giải Quả Cầu Vàng với vai Sweeney Todd trong phim “Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street”. Những phim này đã tạo nên “hình tượng cô đơn và lập dị” của Johnny Depp mà đỉnh cao là vai thuyền trưởng Jack Sparrow. Những phim có anh đóng trong 5 năm gần đây đem về cho nhà sản xuất tổng cộng hơn 3 tỉ USD - đưa Johnny Depp đứng đầu danh sách ngôi sao hạng A của Hollywood trong rất nhiều bảng xếp hạng của các tạp chí danh tiếng.

Johnny Depp kết hôn năm 20 tuổi với Lorrie Anne Allison, một chuyên gia trang điểm lớn hơn anh 6 tuổi và ly hôn 3 năm sau đó. Sau này, Johnny Deep không tái hôn, nhưng chung sống với ca sĩ kiêm diễn viên người Pháp Vanessa Paradis từ năm 1998 đến nay và đã có hai con, một trai một gái. Johnny Depp cũng có rất nhiều bạn thân, như đạo diễn Tim Burton hay nhà văn Hunter S.Thompson, những người đã luôn giúp đỡ khi anh gặp khó khăn. Johnny Depp nổi tiếng là người cư xử tốt với bạn bè, đồng nghiệp. Năm 2009, Johnny Depp cùng hai diễn viên Jude Law và Colin Farrell đã cùng tặng toàn bộ thù lao trong bộ phim “The Imaginarium of Doctor Parnassus” cho con gái của diễn viên Health Ledger – tự tử ở tuổi 28 vì stress.

Hiện nay, Johnny Depp đang trong thời kỳ sung sức. Sau phim “Alice in Wonderland” công chiếu dịp đầu năm, khán giả đang mong chờ xem vai diễn mới của anh trong bộ phim hành động “The Tourist”, hợp diễn cùng ngôi sao Angela Jolie.

Xuân Viên (tổng hợp từ AP, BBC)

Chia sẻ bài viết