24/05/2021 - 22:15

IOC quyết tâm tổ chức thành công Olympic Tokyo 2020 

Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach (ảnh) đã tái khẳng định quyết tâm tổ chức thành công Thế vận hội Tokyo mùa Hè, bất kể Nhật Bản đang có nhiều khu vực được đặt trong tình trạng khẩn cấp để ứng phó với dịch bệnh COVID-19.

Ảnh: Sky Sports

Trong một phát biểu, ông Bach khẳng định các vận động viên chắc chắn có thể biến giấc mơ Olympic thành hiện thực. Trước đó, Phó Chủ tịch IOC John Coates cho biết Thế vận hội sẽ được tổ chức từ ngày 23-7 đến 8-8 ngay cả khi thủ đô của Nhật Bản vẫn trong tình trạng khẩn cấp vì COVID-19.

Ban tổ chức, Chính phủ Nhật Bản, chính quyền thủ đô Tokyo và IOC đã quyết định không cho phép khán giả từ nước ngoài nhập cảnh Nhật Bản để theo dõi các trận thi đấu. Thời điểm công bố quy định về việc hạn chế số lượng khán giả trong nước tại các nhà thi đấu cũng bị lùi lại đến tháng 6 so với dự kiến ban đầu là cuối tháng 4 do dịch COVID-19 tại Nhật Bản diễn biến phức tạp và chính phủ nước này phải ban bố tình trạng khẩn cấp lần thứ ba tại một số địa phương.

Dự kiến sẽ có khoảng 15.000 vận động viên từ khắp nơi trên thế giới tham gia Olympic và Paralympic Tokyo 2020. Các vận động viên sẽ được xét nghiệm COVID-19 hằng ngày và được yêu cầu giảm thiểu tương tác vật lý khi tham gia tranh tài tại sự kiện thể thao này để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2. IOC đã ký thỏa thuận với các hãng dược phẩm Pfizer của Mỹ và BioNTech của Ðức về việc cung cấp vaccine phòng ngừa COVID-19 cho vận động viên các nước.

LAN PHƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết