08/03/2013 - 09:23

Intel được vinh danh vì trọng dụng phái nữ

Viện Anita Borg – một tổ chức phi lợi nhuận chuyên thúc đẩy sự tiến bộ của nữ giới trong lĩnh vực khoa học và kỹ thuật máy tính vừa trao giải thưởng Tầm nhìn lãnh đạo cho hãng sản xuất chip máy tính Intel của Mỹ vì những nỗ lực khuyến khích nữ giới tham gia vào lĩnh vực công nghệ.

 Ảnh: flickr.com

Trong một thông cáo báo chí, Viện Anita Borg cho biết họ vinh danh Intel vì công ty đã "trọng dụng phụ nữ có chuyên môn kỹ thuật" và có "tỷ lệ công nhân rời bỏ công ty" trong 3 năm qua chỉ đứng ở mức 2% - thấp nhất trong số các tập đoàn công nghệ. "Intel từng cam kết thúc đẩy sự đa dạng về giới (trong đội ngũ nhân viên) đã nhiều năm và đến nay đã phát triển được nhiều chương trình ưu đãi tốt nhất để thu hút, phát triển và thúc đẩy nữ giới tham gia lĩnh vực công nghệ", thông cáo viết. Theo Kim Warren-Martin, giám đốc sáng kiến của phụ nữ toàn cầu tại Intel, trong số 100.000 công nhân đang làm việc tại công ty, hơn 28% là phụ nữ.

Viện Anita Borg cho biết có 60 phụ nữ và gần 20 công ty tham gia giải thưởng thường niên Phụ nữ của Tầm nhìn 2013. Trong đó, Giám đốc Phòng tương tác và trải nghiệm của Intel, cô Genevieve Bell (ảnh), được trao giải nữ lãnh đạo giỏi. "Về cơ bản, Bell đã làm thay đổi tầm nhìn và kế hoạch phát triển sản phẩm của Intel, nhờ vậy công ty tập trung vào nhu cầu của người dùng nhiều hơn, thay vì chỉ chú trọng khả năng của các con chip. Bell là người ủng hộ hết mình cho sự tiến bộ của nữ giới trong ngành công nghệ"- Viện Anita Borg nêu rõ.

Được biết, lễ trao giải Giải thưởng Phụ nữ của Tầm nhìn lần thứ 8 sẽ diễn ra vào ngày 9-5 tại quận Santa Clara, bang Florida (Mỹ).

THẢO NGUYÊN (Theo insidebayarea.com)

Chia sẻ bài viết